'บิ๊กต่อ' โดดรับลูกฝ่ายค้าน 'งบตำรวจ' แร้นแค้นจริง

8 ม.ค. 2567 – ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยกรณี น.ส.พนิดา มงคลสวัสดิ์ สส.สมุทรปราการ พรรคก้าวไกล อภิปรายเกี่ยวกับงบประมาณของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ได้รับงบประมาณที่จำกัด “รันทด แร้นแค้น” ไม่เพียงพอต่อการปฎิบัติงานของข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยว่า เรื่องงบประมาณของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำมาก่อนที่ตนเองจะมาเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตอนนี้จึงเป็นช่วงรอยต่อ โดยยอมรับว่าเรื่องงบประมาณมีปัญหามาก่อนที่จะมีการประชุมเรื่องงบประมาณของรัฐบาลมา 5 เดือนแล้ว จึงมีปัญหาเรื่องการใช้งบประมาณของ ตร.จริง อีกทั้งงบประมาณของ ตร. ไม่ใช่ได้มาก็สามารถใช้ได้ทั้งหมด เพราะยังมีงบผูกพันมาจากปีก่อนๆ ที่ต้องมาตัดด้วย เช่น หากเป็นงบผูกพันมา 3 ปี ก็ต้องมาตัดงบประมาณของ ตร.ในปีนี้ด้วย

“งบของ ตร.ไม่ได้เยอะ และ สส.พรรคฝ่ายค้านเองก็คงเห็นในจุดนี้ ก็เป็นมุมมองอีกด้านที่แสดงให้เห็นว่างบประมาณของ ตร. อยู่บนพื้นฐานของความขาดแคลนจริงๆ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สส.สมุทรปราการ พรรคก้าวไกล เปิดข้อมูลในการอภิปรายว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับงบประมาณ 117,198 ล้านบาท แต่มีงบประมาณที่ถูกจัดสรรให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทั่วประเทศเพียงแค่ 16,749 ล้านบาท หรือคิดเป็น 14.29% ของประมาณที่ได้รับทั้งหมด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศ รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เป็น 'พล.ต.อ'

ผบ.ตร.แสดงความเสียใจ – เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศเป็น "พล.ต.อ" รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เสียชีวิตระหว่างสยบชายคลั่ง พร้อมสั่งถอดบทเรียนป้องกันความสูญเสียซ้ำรอย

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม