ควบคุมสารเคมีรั่วไหลที่จ.สมุทรปราการ เรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องมีแผนอพยพปชช.

นายกฯเผยควบคุมสถานการณ์สารเคมีรั่วไหลที่จ.สมุทรปราการ เรียบร้อยแล้ว ไม่จำเป็นต้องมีแผนอพยพปชช.ออกจากพื้นที่ เตรียมถกปลัดทส.ดูแลเยียวยา -คุมเข้มขนส่งสารเคมี

5 ม.ค.2567 - ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าหลังจากกรณีมีสารเคมีรั่วไหลที่จ.สมุทรปราการ เมื่อคืนวันที่ 4 ม.ค.ว่า นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้สั่งการไปยังอธิบดีกรมควบคุมมลพิษไปดูแลเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเมื่อคืนที่ 4 ม.ค.ได้มีการสั่งการและมีการติดตามจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีตลอดเวลา ซึ่งตนก็ได้สั่งการลงไป ขณะนี้ถือว่าควบคุมได้เรียบร้อย และไม่มีความจำเป็นต้องมีแผนอพยพประชาชนออกพื้นที่ และวันนี้จะได้เจอปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่รัฐสภา จะดูว่าจะต้องมีการเยียวยาหรือต้องมีแผนระยะกลางหรือไม่แต่ยืนยันว่าการจัดการในช่วงต้นเรียบร้อยดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า จำเป็นต้องเข้มข้นในเรื่องของรถขนส่งสารเคมีด้วยหรือไม่ โดยเฉพาะต้องกวดขันไม่ให้ใช้รถผิดประเภท นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ต้องมานั่งดูกันใหม่ ตามที่ได้รับรายงานเข้ามาเรื่องของสารพิษต่างๆหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดูแลและดำเนินการเรียบร้อยแล้ว แต่อีกสักครู่จะสอบถามกับปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอีกครั้งหนึ่ง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

งงตรรกะประหลาด 'อานันท์' มี 'พล.อ.สุนทร' ได้ 'เศรษฐา 'ก็มี 'ทักษิณ' ให้คำปรึกษา

ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ และประธานกรรมการนโยบายขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความว่า