'นายกฯนิด' แซวเจ็บ! แมนยูมีแต่ใจอย่างเดียว ฝีมือไม่ค่อยมี

27 ธ.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงอันดับตารางคะแนนฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ขณะนี้สโมสรลิเวอร์พูลเป็นอันดับหนึ่งของตารางคะแนนชั่วคราวว่า “เดี๋ยวคืนนี้อาเซน่อลก็จะชนะ” เมื่อถามว่าบรรดาผู้สื่อข่าวเองก็เป็นแฟนบอลสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหลายคน นายเศรษฐา บอกว่า “แมนยู มีแต่ใจอย่างเดียว ฝีมือไม่ค่อยมี” ทำเอาสื่อมวลชนปรบมือชอบใจ

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ยังพูดถึงผลการแข่งขันของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อคืนวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมาว่า เมื่อคืนตื่นมาเข้าห้องน้ำช่วงเวลาประมาณตี 3 ถึงตี 4 ยังเห็นว่าสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสกอร์ตามหลังสโมสรแอสตันวิลล่า แต่ปรากฏจบเกมผลพลิกกลับมาชนะ 3-2 พร้อมเอ่ยปากแซวแฟนบอลทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าทำไมถึงต้องให้กองกลางตัวรับมาทำประตู ซึ่งเป็นไปไม่ได้

“แมนยู เป็นทีมที่มีมูลค่าเป็นแสนล้าน แต่มีกองหน้าชื่ออะไรใครรู้บ้าง ซึ่งไม่มีใครรู้ ฮอยลุนด์ ที่ยิงได้ดีใจจนร้องไห้”

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีทำงานหนักจะมีเวลาชมฟุตบอลหรือไม่ เพราะส่วนใหญ่แข่งขันในเวลาดึก นายเศรษฐา บอกว่า เมื่อคืนได้มีโอกาสดูสโมสรลิเวอร์พูลเพียง 20 นาที หลังเดินทางไปจังหวัดนราธิวาส และจังหวัดภูเก็ต ทำให้กลับถึงบ้านเวลาเที่ยงคืนพอดีเลยมีเวลาดูไม่นาน

ถามถึงความเป็นไปได้ในการเดินทางไปร่วมเชียร์ฟุตบอลที่สนามเหย้าของสโมสรลิเวอร์พูลที่ประเทศอังกฤษ ในช่วงท้ายฤดูกาล นายเศรษฐา ตอบว่า ถ้าไปในสถานะของนายกรัฐมนตรีคงไม่เหมาะสม

ถามอีกว่ามีแผนจะเตะบอลกับนักข่าวและช่างภาพทำเนียบฯหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ได้ จัดมาเลย ตนได้หมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา

'อาร์เน่อ' ยังพอใจผลงานแข้ง 'หงส์แดง' แม้ประเดิมปรีซีซั่นพ่าย 'เปรสตัน' 0-1

อาร์เน่อ สลอต ผู้จัดการทีมป้ายแดงของทีมลิเวอร์พูล พอใจกับผลงานของลูกทีมในการอุ่นเครื่องปรีซีซั่นแบบปิด แม้จะพ่ายแพ้ให้กับทีมรองบ่อน อย่าง เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา