มท.1 ชูสโลแกน 'ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม' ลดอุบัติเหตุ 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ 2567

มท.1 นั่งหัวโต๊ะถกเปิดศูนย์ฯรับมือป้องเจ็บตายบนท้องถนนช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ 2567 ชูสโลแกน ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม ครอบจักวาล ลั่นเซฟได้1ชีวิตก็ดีใจแล้ว ยันไร้ประโยชน์มาตั้งเป้าลดยอดสูญเสีย ขอเน้นมาตรการ-รณรงค์-ควบคุม

27ธ.ค.2566 - เมื่อเวลา 10.45 น. ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) มีการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ครั้งที่3/2566 โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการฯ และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เป็นประธานการประชุมไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ และยังเป็นประธานในพิธีเปิดการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2567 ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.2566 - 4 ม.ค.2567

โดยนายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จะเป็นศูนย์กลางในการประสานงานไปยังทั่วประเทศที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาล ขณะนี้เรามีความพร้อมเต็มรูปแบบ สำหรับครั้งนี้เรามีการรณรงค์ทั่วประเทศร่วมกับภาคีเครือข่ายต่างๆทในหัวข้อ “ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม” ไม่ใช่เมาไม่ขับ เพราะเราไม่รู้ว่าคนเมาเขาจะคิดว่าเขาเมาตอนไหน การวางแผนในการสัญจรอย่างน้อยจะต้องมีคนที่ขับรถเป็น1คนที่ไม่ดื่ม

เมื่อถามถึงการตั้งเป้าลดอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิตบนท้องถนนในปีนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า คำว่าตั้งเป้าก็พูดกันเพราะๆแต่เราจะเน้นในเรื่องของการกำหนดมาตรการ การรณรงค์ ควบคุมป้องกันให้เข้มงวดดีกว่า เราเซฟได้หนึ่งชีวิตก็คือความดีใจของเราแล้ว ถ้าเราสามารถกำกับดูแลทุกอย่างให้ดีก็ถือว่าภารกิจบรรลุผลสัมฤทธิ์ ถ้าบอกว่าตั้งเป้า พวกเรายิ่งดีใจใหญ่เมื่อตั้งเป้าเทียบกับปีที่มีโควิด ปีนี้เป็นปีแรกที่เดินทางอย่างเสรีเต็มที่ ตั้งเป้าอย่างไรก็เกินเป้า

“มันจึงไม่มีประโยชน์ที่จะมาตั้งเป้า เพราะฉะนั้นดื่มต้องไม่ขับ ขับต้องไม่ดื่มมันครอบจักรวาลแล้ว อุบัติเหตุช่วงเทศกาลส่วนใหญ่มาจากการดื่มแล้วขับ ถ้าขับไม่ดื่ม โอกาสพลาดน้อย ถ้าง่วงขอให้หยุดรถ พักผ่อนให้เต็มที่ ไปกันหลายคนก็สลับกันขับขี่ยานพาหนะ อย่างไรก็ตามทางกระทรวงมหาดไทย ดำเนินการร่วมกับตำรวจ และภาคีเครือข่ายๆต่างที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่อยู่แล้วในการรณรงค์กวดขันตรวจตรา” นายอนุทิน กล่าว

รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย ยังกล่าวอวยพรปีใหม่2567ว่า ขอให้พี่น้องประชาชนทุกท่านมีความสุข เจริญรุ่งเรืองร่ำรวย สุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนา ขอให้เที่ยวปีใหม่นี้ด้วยความสุขเต็มที่ ระมัดระวังตัวเอง แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายทุกอย่าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง