รัฐบาลชูปี 2567 เที่ยวเมืองรองพ่วงดันซอฟต์พาวเวอร์

โฆษกรัฐบาลเผย ททท. ต่อยอดความสำเร็จ ชูโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เที่ยวเมืองรอง” ดึง Soft Power สร้างจุดเด่นจุดขายของแต่ละภูมิภาค ดันกระแสท่องเที่ยวเมืองรองตลอดปี 2567

27 ธ.ค.2566 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ต่อยอดความสำเร็จจากโครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน กระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศปี 2566 เพิ่มขึ้นทั้งในเมืองหลักและเมืองรอง พร้อมชูโครงการ365 วัน มหัศจรรย์เที่ยวเมืองรอง ภายใต้แคมเปญสุขทันทีที่เที่ยวไทย ดันกระแสท่องเที่ยวเมืองรองตลอดปี 2567 ผ่านการดึง Soft Power ของแต่ละภูมิภาคมาเป็นจุดขาย ขานรับตามแนวนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชน

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า จากการดำเนินโครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน ที่ผ่านมา ททท. ประกาศผลสำเร็จ โดยในช่วง 9 เดือนแรก (มกราคม – กันยายน) ของปี 2566 มีการท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มขึ้นทั้งในเมืองหลักและเมืองรอง โดยเฉพาะในเมืองรอง 55 จังหวัด มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวถึง 73.32 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 34.47% สร้างรายได้กว่า 169,608 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38.86% พร้อมคาดการณ์ว่าตลอดปี 2566 ไทยจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวเมืองรองเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 40% เทียบจากปี 2562

นายชัยกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับปี 2567 ททท. ดำเนินยุทธศาสตร์ด้วยโครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เที่ยวเมืองรอง ดันกระแสท่องเที่ยวเมืองรองตลอดปี 2567 เปิดประสบการณ์ใหม่ เที่ยวเมืองรองมิรู้ลืม กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองไทย พร้อมบูรณาการความร่วมมือกับภาคเอกชน จัดแคมเปญและกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง นำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทยตามแนวคิด Soft Power ซึ่งสะท้อนเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของเมืองรองแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ (Meaning Full Travel + Story Telling) มาเป็นจุดขายให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตลอด 365 วัน โดย ททท. คาดการณ์ว่า ในปี 2567 รายได้จากการท่องเที่ยวเมืองรองจะเติบโตขึ้น 10 – 15% จากปี 2566 อย่างแน่นอน

“นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นในการดำเนินนโยบายกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรมจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2566 พร้อมขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันทำงานสนับสนุนอย่างแข็งขัน บูรณาการความร่วมมือผลักดันการท่องเที่ยวภายในประเทศ ปี 2567 โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเที่ยวเมืองรอง ซึ่งถือเป็นภาคส่วนสำคัญที่จะทำให้เกิดการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนท่องเที่ยว เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในแต่ละจังหวัดเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ” นายชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.ปุ๋ง ลุย Soft Power ผลักดันอุตสาหกรรมเกมไทยสู่สากล ชวนคอสเพลย์แสดงพลัง CAF2024

18 ก.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เดินหน้าผลักดันอุตสาหกรรมเกมให้เป็น Soft Power ที่สามารถสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย

รัฐบาลต่อยอดยุค'ลุงตู่'สั่งเดินหน้ากระชับสัมพันธ์ซาอุฯ

นายกฯ ติดตามการทำงาน และสั่งการเดินหน้ากระชับสัมพันธ์ไทย-ซาอุฯ หลังการจัดงานประชุมภาคธุรกิจ Thai-Saudi Investment Forum จับคู่เจรจาธุรกิจกว่า 100 คู่ พร้อมเปิดสำนักงาน BOI ณ กรุงริยาด

ททท. จัดเต็มแคมเปญชวนเที่ยวไทย 5 ภูมิภาค พร้อมรับสิทธิพิเศษ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดเต็มกับแคมเปญ Amazing Thailand Passion Ambassador ชวนทุกคนออกเดินทางท่องเที่ยว เพื่อมอบความสุขและประสบการณ์ดี ๆ ให้แก่นักเดินทาง ผ่านการมอบสิทธิพิเศษส่วนลดมากมายจากสถานประกอบการชั้นนำทั้ง 5 ภูมิภาค

นายกฯ เดินหน้ายกระดับไทย สู่การเป็นศูนย์กลางฮาลาลอาเซียน ปี 2570

นายกรัฐมนตรี ผลักดันศักยภาพสนับสนุนให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านอาหาร และเตรียมความพร้อมด้านความมั่นคงทางอาหารของโลก ผ่านมาตรการ กลไกการผลิตและการค้าสินค้าเกษตรและอาหาร

นายกฯ เชื่อมั่น 69 นักกีฬาพาราลิมปิกไทยจะทำผลงานเยี่ยมที่ปารีส 2024

นายกฯ ชื่นชมความสามารถทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย คว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ประเทศฝรั่งเศส ได้ 69 คน จาก 13 ชนิดกีฬา เชื่อมั่นทำผลงานดีเยี่ยม

'ททท.' จับมือ 'ฮาล์ฟ โทสท์' ส่งต่อความสุขในเทศกาล 'เขา มันส์ ได้'

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมด้วย บริษัท ฮาล์ฟ โทสท์ จำกัด เตรียมส่งต่อความสุขผ่านเสียงเพลง ในงาน Why Festival Carnival Charity เทศกาล “เขา มันส์ ได้” เทศกาลดนตรีสุดฟินที่จะพาคุณไปอินกับเสียงเพลง ท่ามกลางบรรยากาศแห่งขุนเขา ในช่วง Green Season พร้อมอัดแน่นด้วยหลากหลายกิจกรรมเพื่อคนรุ่นใหม่ตลอดวัน