รทสช. ห่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคใต้ 'เอกนัฏ“'กำชับส.ส.นราธิวาส เกาะติดพื้นที่

26 ธ.ค.2566-นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ที่กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมในเวลานี้หลายพื้นที่ โดยเฉพาะ จ.นราธิวาสน้ำท่วมค่อนข้างหนักกว่าจังหวัดอื่นในบางจุด เช่น ต.ลำภู และต.บางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส น้ำท่วมสูงเกือบมิดศีรษะ ชาวบ้านและหน่วยงานในพื้นที่ต้องช่วยกันลำเลียงชาวบ้านผู้ประสบภัยออกมาอยู่ในที่สูง ตนก็ได้สนับสนุนอาหารกล่องไปช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

นายเอกนัฏ กล่าวว่า นายวัชระ ยาวอหะซัน สส.นราธิวาส เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยพี่น้องประชาชนที่ประสับภัยน้ำท่วมมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับรายงานให้พรรคทราบเป็นระยะ ล่าสุดแม้ระดับน้ำจะลดลงบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังเดือดร้อนอยู่ จึงได้กำชับให้เกาะติดสถานการณ์พร้อมให้ความช่วยเหลือต่อไป เพราะประชาชนยังลำบากจากการใช้ชีวิตประจำวัน นอกจากนั้น ได้มีการประสานงานกับส่วนราชการ ผู้ประกอบการ และมูลนิธิ ฯต่างๆ เพื่อระดมกำลังไปช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ขณะนี้เส้นทางเชื่อมระหว่างอำเภอในจ.นราธิวาสยังประสบปัญหาน้ำท่วมขัง บางจุดรถยังไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ทางพรรคมีความห่วงใยได้ประสานให้หน่วยงานที่พรรคมีรัฐมนตรีรับผิดชอบไม่ว่าจะเป็นกระทรวงพลังงาน กระทรวงการคลัง กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ระดมกำลัง นำเครื่องอุปโภคบริโภคลงไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัแล้ว

ทั้งนี้ มีการมอบอาหาร น้ำดื่ม และของใช้จำเป็นให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น เพราะบางหมู่บ้านอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ มีสภาวะน้ำท่วมเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศยังจะมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง พรรครวมไทยสร้างชาติขอให้พี่น้องประชาชนใช้ความระมัดระวังในการใช้ชีวิต รวมไปถึงระมัดระวังสัตว์มีพิษต่างๆ ส่วนความช่วยเหลืออื่นๆ สส.ของพรรคในพื้นที่ จะเข้าไปช่วยดูแลอย่างต่อเนื่อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก รทสช. ยกเหตุลอบสังหารทรัมป์ สิ่งที่สังคมไทยไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

ผมขอประณามการใช้ความรุนแรง ในที่เพนซิวาเนีย ...ในฐานะคนที่อยู่อเมริกานานพอควร การใช้สิทธิเสรีภาพ เหนือร่างกายและชีวิตผู้อื่น จนมีผู้เสียชีวิตโดนลูกหลง1ราย เป็นสิ่งที่สังคมไทย ไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้