นายกฯเศรษฐา ทวีต X สั่งกรมอุตุฯ ติดตามข้อมูลสภาพอากาศช่วงนี้เป็นพิเศษ

25 ธ.ค.2566 - เมื่อเวลา 16.04 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ได้โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า “ผมขอส่งความห่วงใยไปถึงพี่น้องภาคใต้ในหลายจังหวัด ซึ่งขณะนี้ฝนตกต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนเสียหายเป็นอย่างมากครับ ผมได้มอบหมายนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งกำกับดูแลกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าไปติดตามดูแล และช่วยเหลือทุกคนอย่างใกล้ชิดในวันพรุ่งนี้ (26 ธ.ค.(ที่ จ.นราธิวาส และ จ.ยะลาครับ
 
ขณะที่ศูนย์อำนวยการน้ำส่วนหน้าภาคใต้ก็ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนอพยพออกจากพื้นที่ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งพลเรือน และเหล่าทัพเข้าให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในการขนย้ายสิ่งของ ซึ่งผมได้สั่งการเพิ่มเติมให้กรมอุตุนิยมวิทยา ติดตามข้อมูลการเคลื่อนไหวของสภาพอากาศในช่วงนี้เป็นพิเศษ เพราะมีทั้งอากาศหนาว และพายุฝน หากพี่น้องประชาชนคนใดต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้ตลอดเวลานะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ อัปเดตพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ' เตือน 33 จังหวัด เจอฝนตกหนัก 60-70%

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 6 ระบุว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันนี้ (22 ก.ค. 67) พายุโซนร้อน “พระพิรุณ” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 20.2 องศาเหนือ

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า