'อนุทิน' เผยขยายพื้นที่เปิดผับถึงตี 4 ให้ผู้ว่าฯเสนอมา อาจต้องสำรวจความเห็นปชช.ก่อน

22 ธ.ค.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ เสนอให้กระทรวงมหาดไทยขยายพื้นที่เปิดสถานบริการถึงเวลา 04.00 น. ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ว่า เรื่องนี้มีขั้นตอนอยู่ หากจะมีการนำเสนอเรื่องขึ้นมาเป็นพิเศษก็เป็นหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งอาจจะต้องมีการสำรวจความคิดเห็นประชาชนก่อน

เมื่อถามถึงมาตรการดูแลความเรียบร้อยช่วงปีใหม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องยึดตามกฎหมาย ตนคิดว่าหากเราร่วมมือกันได้ภายใต้ 3 องค์ประกอบ คือ ผู้ประกอบการ ผู้ใช้บริการ และผู้ควบคุมบังคับใช้กฎหมาย ถ้าทุกคนร่วมกันปฏิบัติตามกฎหมายก็จะไม่มีปัญหาอะไร และตนพร้อมนำข้อมูลเสนอต่อนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณาแก้กฎหมาย และนำไปสู่การขยายพื้นที่อื่นๆต่อไป

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสถานบริการ 3 แห่ง ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตนก็รู้สึกฝนตกไม่ทั่วฟ้า เพราะเราเป็นฝ่ายบริหาร เมื่อลงพื้นที่หน้างานได้เห็นสถานบริการบางแห่งเที่ยงคืนก็ต้องเลิก ขณะที่บางแห่งเปิดเกินเวลาได้เพราะมีใบอนุญาต แต่หากเรามองในแง่ของการกระตุ้นเศรษฐกิจก็ต้องหาช่องทาง แต่ยืนยันว่าจะต้องควบคุมความเรียบร้อยให้ได้ ต้องไม่มีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่มียาเสพติด และไม่มีการพกพาอาวุธ และเมื่อเร็วๆนี้ก็มีราชกิจจานุเบกษา ระบุว่า ห้ามให้บุคคลทั่วไปพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ และไม่มีการออกใบอนุญาตปืน ซึ่งถ้าทุกคนปฏิบัติตามกฎหมายประเทศก็น่าจะสงบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง