เช็กเลย! ทส. แจกของขวัญปีใหม่เพียบ เข้าฟรีอุทยาน-แหล่งท่องเที่ยว

‘เกณิกา’ เผย ‘พล.ต.อ.พัชรวาท’ จัดหนัก มอบของขวัญปีใหม่ให้คนไทย ทั้งเข้าฟรีอุทยานฯ -แหล่งท่องเที่ยวในสังกัดทั่วประเทศ จากใจ ทส.

22 ธ.ค. 2566 – น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน ในปี พ.ศ.2567 ของกระทรวงทรัพยากรรรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในเทศกาลปีใหม่ว่า นอกจาก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) จะมีจุดบริการประชาชนทั่วประเทศพร้อมแจกกล้าไม้ รวมถึงยกเว้นค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ธรณีวิทยาและธรรมชาติวิทยา จำนวน 7 แห่งแล้วนั้น

น.ส.เกณิกา กล่าวว่า ทส. ยังมีของขวัญให้คนไทยอย่างต่อเนื่องในปี 67 อาทิ ออกหนังสืออนุญาต หรือใบอนุญาตโครงการจัดที่ดินทำกินและอยู่อาศัยให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล คทช. โครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูพัฒนา แหล่งน้ำ และบริหารจัดการน้ำ แจกกล้าไม้ป่าชายเลนกว่าแสนต้น ให้คำแนะนำและองค์ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมตลอดปี 67 ยกเว้นค่าเข้าและบริการในวันสำคัญ เป็นต้น และนี่คือการสร้างสุขให้คนไทย จากใจ ทส.โดยประชาชนจะเดินทางอุ่นใจตลอดเส้นทาง ด้วยบริการจุดแวะพักบนถนนสายหลักและถนนสายรอง รวมทั้งมีศูนย์ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ พี่น้องประชาชนที่วางแผนท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ด้านกรมทรัพยากรธรณี จะเปิดให้ประชาชนเข้าฟรีพิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ธรณีวิทยา และธรรมชาติวิทยา 7 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค. 66 – 1 ม.ค. 67 ได้แก่ พิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ ธรณีวิทยาและธรรมชาติวิทยา จ.ลำปาง พิพิธภัณฑ์สิรินธร จ.กาฬสินธุ์ ศูนย์ศึกษาวิจัยและพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ จ.ขอนแก่น พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี ศูนย์วิจัยทรัพยากรแร่และหิน จ.ระยอง พิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ ธรณีวิทยาและธรรมชาติวิทยา จ.สุราษฎร์ธานี พิพิธภัณฑ์แร่และหิน ถนนพระรามที่ 6 กรุงเทพฯ เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางเลือกให้กับคนไทยในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

ด้านกรมทะเลฯ ก็จะเปิดให้คนไทยได้เข้าชมสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต ในวันที่ 1 ม.ค. 67 พร้อมทั้งเข้าชมป่าชายเลนในเมืองเพื่อการท่องเที่ยว เข้าชมโครงการพัฒนาบ่อน้ำพุร้อนเค็มและป่าชายเลนในเมือง ขณะที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เข้าฟรีอุทยานแห่งชาติ สำหรับคนไทย และยานพาหนะ เข้าฟรีเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า 62 แห่ง และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า 96 แห่ง ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 66 – 1 ม.ค. 67 และองค์การสวนพฤกษศาสตร์ มอบบัตรเข้าฟรีสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ 1,072 ใบ ระยะเวลา 1 ปี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

“ของขวัญทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เป็นความตั้งใจของรัฐบาลและ พล.ต.อ.พัชรวาท ที่ต้องการสร้างความสุขให้กับพี่น้องคนไทย เพื่อพี่น้องคนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดี” รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! รัฐบาลเตรียมเพิ่มเงินช่วยเหลือผู้มีภาวะพึ่งพิง

รัฐบาลเตรียมเพิ่มเงินช่วยเหลือผู้มีภาวะพึ่งพิงจาก 6,000 บาท/คน/ปี เพิ่มเป็นจำนวน 10,442 บาท/คน/ปี พร้อมขยายกลุ่มเป้าหมาย คาดครอบคลุมผู้มีภาวะพึ่งพิง 6 แสนคน

ครม.เห็นชอบบันทึกความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม 'ไทย-ญี่ปุ่น' ฉบับใหม่

'เกณิกา' เผย ครม.มีมติอนุมัติบันทึกความร่วมมือว่าด้วยความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมระหว่างไทย-ญี่ปุ่น เพื่อเสริมสร้าง อำนวยความสะดวก และพัฒนาความร่วมมือในสาขาสิ่งแวดล้อม

ก้าวสู่ปีที่ 30…การประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ประจำปี 2567 ชวนคนไทยมองผ่านเลนส์สะท้อนคุณค่าความงดงามของธรรมชาติ รวมรางวัลมูลค่ากว่า 755,000 บาท เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ส.ค. 67

กรุงเทพฯ 2 กรกฎาคม 2567 – เป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว ที่เริ่มโครงการประกวดภาพถ่าย 'สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ' เพราะ ‘ภาพถ่าย’ ยังคงเป็นสื่อหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความสวยงามของภูมิประเทศ สิ่งแวดล้อมที่หลากหลาย และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติได้อย่างน่าประทับใจ…โดยในปีนี้

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน