นายกฯ เกาะติดแผ่นดินไหวที่กานซู

นายกฯ ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวในมณฑลกานซูของจีนอย่างใกล้ชิด ห่วงพี่น้องคนไทยในพื้นที่ สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือได้ทันที

20 ธ.ค.2566 – นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.2 บริเวณมณฑลกานซูและมณฑลใกล้เคียง ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อคืนวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยกระทรวงการต่างประเทศ เผยว่า ยังไม่ได้รับรายงานคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ล่าสุด 19 ธันวาคม สื่อทางการของจีน รายงานจำนวนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว โดยมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 127 ราย และมีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายร้อยคน รวมถึงสร้างความเสียหายต่อบ้านเรือน โครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภค โดยเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวถือเป็นเหตุแผ่นดินไหวที่ร้ายแรงที่สุดในรอบหลายปีของจีน

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศของไทยยังไม่ได้รับรายงานว่ามีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ดี หากคนไทยได้รับผลกระทบหรือต้องการความช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อสถานกงสุลใหญ่ ณ นครซีอาน ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 182-0292-1281

“นายกฯ ห่วงใยพี่น้องคนไทยในพื้นที่เกิดเหตุแผ่นดินไหว สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และติดตามประกาศข่าวแจ้งเตือนจากกระทรวงการต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งให้เตรียมพร้อม วางแผนให้ความช่วยเหลือ หากพบว่ามีคนไทยได้รับผลกระทบ รวมทั้งประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง” นายชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

งงตรรกะประหลาด 'อานันท์' มี 'พล.อ.สุนทร' ได้ 'เศรษฐา 'ก็มี 'ทักษิณ' ให้คำปรึกษา

ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ และประธานกรรมการนโยบายขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความว่า