‘สมบัติ’ ประเดิมตำแหน่ง ‘รองหัวหน้า ปชป.ภาคเหนือ’ ลงพื้นที่รับฟังปัญหาคนพิการ

ประเดิมตำแหน่ง รอง หน.ปชป.ภาคเหนือ ‘สมบัติ’ ลงพื้นที่พะเยา รับปัญหาคนพิการ เตรียมดันเบี้ยคนพิการ 2 พันบาท พร้อมกับมอบผ้าห่มกันหนาวให้ผู้ขาดแคลน ก่อนกลับอ้อนชาวพะเยาร่วมเดินหน้าไปกับประชาธิปัตย์

18 ธ.ค.2566- นายสมบัติ ยะสินธุ์ สส.แม่ฮ่องสอน พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคปชป.ภาคเหนือ ลงพื้นที่วัดป่าแดงบุญนาค ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา มอบผ้าห่มกันหนาวให้ประชาชนในพื้นที่ กว่า 100 ชุด พร้อมทั้งรับหนังสือจากตัวแทนคนพิการจังหวัดพะเยา เพื่อให้นำปัญหาความเดือนร้อนของกลุ่มคนพิการเสนอไปยังรัฐบาล ซึ่งเรียกร้องให้มีการผลักดันเบี้ยยังชีพให้กันคนพิการ เป็น 2,000 บาท ต่อเดือน เพราะปัจจุบันได้รับเพียง 800 บาทเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอต่อการดำรงชีวิตและไม่สอดคล้องการสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่พุ่งสูงขึ้น

นอกจากนี้ ชาวบ้านยังเรียกร้องให้ผลักดันให้เกิดการแก้ไขพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ โดยให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ต้องเพิ่มสัดส่วนการจ้างงานคนพิการในอัตราส่วน 10 ต่อ 100 และหากภาคเอกชนรายใดจ้างงานเกินกว่ากฎหมายกำหนด ก็ให้ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีได้ด้วยอีกทั้ง ยังขอให้การใช้สิทธิทางกฎหมายของคนพิการ ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะค่าว่าความในคดีอาญาของคนพิการด้วย

นายสมบัติ กล่าวว่า จะนำข้อเรียกร้องของกลุ่มคนพิการ ไปสู่สภาฯ อย่างแน่นอน เพราะเชื่อว่า การได้รับเบี้ยยังชีพในอัตราเดิม ยังไม่สอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน และอาจจะทำให้การดำรงชีวิตของคนพิการประสบปัญหาอย่างมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

'เทพไท' ห่วง กกต. ปล่อยผี สว. รับรองไปก่อน แต่สอยใครไม่ได้

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า รับรองไปก่อน สอยทีหลัง ระวังจะซ้ำรอยเดิม!!!

'เศรษฐา' โต้เสียงแขวะ! ลงพื้นที่ถี่ได้ปริมาณแต่ไร้คุณภาพ

'เศรษฐา' โต้เสียงแขวะลงพื้นที่ได้ปริมาณแต่ไร้คุณภาพ ชี้เรื่องการเมืองไม่เอามารกหู รับรำคาญบ้าง ลั่นใช้เวลาวันหยุดฟังปัญหาจริง จ่อลุยทัวร์อีสาน - ครม.สัญจรโคราช