ผู้ประกันตน ม.33 กับ ม.39 แจ้งเปลี่ยน รพ. ได้ถึง 31 มี.ค. 67

รัฐบาลเชิญชวนผู้ประกันตน ม. 33 – ม. 39 แจ้งขอเปลี่ยนสถานพยาบาลปีหน้า ได้ 4 ช่องทาง ถึง 31 มี.ค. 67

18 ธ.ค. 2566 – นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคม เปิดให้ผู้ประกันตน มาตรา 33 และ มาตรา 39 แจ้งเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปีได้ ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2566 จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2567 โดยสามารถเลือกเปลี่ยนสถานพยาบาลได้ใน 4 ช่องทางคือ ยื่นแบบการเลือกสถานพยาบาลในการรับบริการทางการแพทย์ สปส. 9-02 ได้ ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศ หรือทำรายการผ่านเว็บไซด์ www.sso.go.th หรือทำรายการผ่าน Application SSO Connect และทำรายการผ่าน Line official sso โดยเพิ่มเพื่อน @ssothai เลือกกรณีการเปลี่ยนสถานพยาบาลผ่านเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชัน โดยไม่จำเป็นต้องยื่นเอกสารที่สำนักงานประกันสังคมอีก

นายคารม กล่าวว่า การเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปีว่า หากทำรายการเปลี่ยนสำเร็จแล้ว จะเปลี่ยนได้เพียงครั้งเดียว ไม่สามารถเปลี่ยนอีกได้ ซึ่งหากทำรายการเปลี่ยนสถานพยาบาลระหว่างวันที่ 1 ถึงวันที่ 15 ของเดือนนั้น จะสามารถใช้สิทธิ์โรงพยาบาลใหม่ได้ในวันที่ 16 ของเดือนนั้น ส่วนกรณีทำรายการตั้งแต่วันที่ 16 ถึงวันที่ 31 ของเดือนนั้น จะสามารถใช้สิทธิ์โรงพยาบาลใหม่ได้ในวันที่ 1 ของเดือนถัดไป ส่วนผู้ประกันตนมาตรา 33 และผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่ไม่ประสงค์เปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี สามารถใช้สิทธิรับบริการทางการแพทย์จากสถานพยาบาลตามสิทธิเดิม

“ผู้ประกันตน ม.33 และ ม.39 สามารถตรวจสอบข้อมูลสถานพยาบาลที่เข้าร่วมประกันสังคม รวมถึงจำนวนผู้ประกันตนที่แต่ละโรงพยาบาลยังรับได้ ที่เว็บไซต์ sso.go.th หากไม่สามารถเลือกโรงพยาบาลที่ต้องการได้ หรือกรณีที่เลือกโรงพยาบาลหนึ่งไปแล้ว แต่กลับมีรายชื่อไปอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งอื่น อาจเป็นเพราะโรงพยาบาลที่เราเลือกนั้นรับผู้ประกันตนครบเต็มจำนวนแล้ว หรือโรงพยาบาลแห่งนั้นยังไม่ได้เปิดรับผู้ป่วยประกันสังคม แนะนำให้สอบถามข้อมูลที่สำนักงานประกันสังคม หรือโทร. 1506” นายคารม ย้ำ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

เปิดศึกชิงเก้าอี้ ประมุขสภาสูง เสร็จสว.นํ้าเงิน

ฝุ่นตลบ! ศึกชิงเก้าอี้ประธานสภาสูง ล็อบบี้กันเดือด "เทวฤทธิ์” ชี้ควรเป็นคนเปิดกว้าง ให้พื้นที่เสียงส่วนน้อย ยันกลุ่มพันธุ์ใหม่ส่งชิงแน่ พร้อมเล็งเก้าอี้ประธาน