นายกฯ เผยข่าวดี มั่นใจโอกาสเกิดความร่วมมือกับ Apple

16 ธ.ค.2566 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ข้อความผ่าน X ถึงข่าวดีเกี่ยวกับความร่วมมือกับ Apple บริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก ระบุว่า “วันนี้มีข่าวดีครับ ผมได้รับจดหมายขอบคุณจากทาง Apple อ้างอิงจากการพบกัน เมื่อตอนผมเดินทางไปซานฟรานซิสโกเมื่อเดือนก่อน โดยในจดหมายเขาระบุเลยครับ ว่าประเทศไทยมีศักยภาพ มีความพร้อม ซึ่งเมื่อร่วมกับการสนับสนุนของรัฐบาล ในสาขาที่เกี่ยวข้อง เช่น การศึกษา อุตสาหกรรม แรงงาน ทำให้ผมมั่นใจครับว่าความร่วมมือกับ Apple เกิดขึ้นได้จริง นี่ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานจากการออกไปสร้างความเชื่อมั่น พูดคุยแสดงความพร้อมของรัฐบาล และประชาชนไทยให้กับโลก และบริษัทยักษ์ใหญ่ได้เห็นครับ ผมเชื่อมั่นครับว่านอกจาก Apple จะมีอีกหลายความร่วมมือที่เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมอย่างแน่นอนครับ”

ด้านนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประเทศไทยเปล่งประกายสดใสไปด้วยชุมชนของนักพัฒนาแอพ (developer community) ที่ขึ้นทะเบียนกับระบบ iOS ของ Apple แล้วกว่า 300,00 ราย ทั้งหมดนี้ได้ให้กำเนิดธุรกิจสตาร์ทอัพที่ประสพความสำเร็จอย่างน่าทึ่งกับผลิตภัณฑ์และบริการของ Apple ทั้งนี้ Apple มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะร่วมมือกับรัฐบาลไทยในการปั้นให้นักพัฒนาแอพของไทยก้าวขึ้นชั้นไปถึงระดับโลก ทั้งในแง่ของการพัฒนานวัตกรรมแอพรุ่นต่อไปและในแง่ของความสำเร็จในทางธุรกิจ

”นายกรัฐมนตรีไม่เคยปล่อยโอกาสให้ผ่านไปแม้แต่ครั้งเดียว ท่านหยิบยกฉกฉวยทุกโอกาสที่เข้ามาทุกการเดินทาง เพื่อให้เกิดโอกาสทางการค้าการลงทุนระหว่างบริษัทชั้นนำกับประเทศ และประชาชนชาวไทย ท่านมีวิสัยทัศน์ และกลยุทธ์ในการทำงาน หาโอกาสเพิ่มความร่วมมือ ให้กับประชาชนชาวไทยได้อย่างน่าทึ่ง ด้วยการนำเสนอจุดขายอย่างชาญฉลาด ผมยืนยันครับ ว่า ยังมีโอกาสดีดีอีกมากในรัฐบาลนี้ที่พร้อมจะส่งต่อให้กับชาวไทยครับ” นายชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป

'เศรษฐา' ลั่นพร้อมตอบกระทู้สภา ไม่เคยหนี บอกเทียบกับนายกฯคนอื่น ตัวเองโอเคแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ. 2567 โดยนายกฯให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมการประชุมกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส

'เศรษฐา' ไร้กังวล 'โจ๊ก' ยื่น ปปช.เอาผิดแต่งตั้ง ผบ.ตร. บอกตอนนี้โฟกัสปัญหาประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร. ) ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว