นายกฯ บอกค่าฝุ่นพิษในกทม. มีขึ้น-มีลง ไม่ต้องประกาศให้ประชาชนทำงานที่บ้าน

นายกฯ ระบุ ยังไม่ถึงขั้นต้องมีคำสั่งเวิร์คฟอร์มโฮม กรณีฝุ่น PM 2.5 ในกรุง ขึ้นอยู่ดุจพินิจของหน่วยงาน ฝาก“โต้ง”ดูแก้หนี้ใน-นอกระบบ

14 ธ.ค.2566 - เมื่อเวลา 08.20 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ญี่ปุ่น สมัยพิเศษ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า ช่วงที่นั่งรถเดินทางมาก่อนเดินทางขึ้นเครื่อง และส่งข้อมูลได้ฝากฝังและส่งข้อความถึงทุกคนที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทยและคณะทำงานที่อยู่ที่นี่ทั้งหมด ได้ส่งข้อความถึงนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝากการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบและในระบบ ส่วนเรื่องของค่าฝุ่น PM 2.5 ฝากดูถึงวิธีการและมีมาตรการในการวัด และตรวจเข้ม ในการดำเนินโครงการต่างๆ ซึ่งก็ต้องเต็มที่
 
ผู้สื่อข่าวถามว่าในเรื่องของฝุ่นละออง PM 2.5 ผู้ว่าฯกทม. เสนอให้มีการเวิร์คฟอร์มโฮมในพื้นที่กทม. แต่ปัจจุบันปัญหาได้เริ่มลดน้อยลง แต่ไปหนักในพื้นที่ต่างจังหวัด นายกฯ กล่าวว่า เรื่องของฝุ่นมันก็ขึ้นๆลงๆ เรื่องการเวิร์คฟอร์มโฮม ผู้ว่าฯกทม.ก็ได้เสนอเป็นแนวทางหนึ่ง ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิดเราก็เคยทำมาก่อน แต่ช่วงเวลานี้ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ในการแก้ปัญหา
 
เมื่อถามย้ำว่า ยังไม่ถึงขั้นจะต้องมีคำสั่ง ให้เวิร์คฟอร์มโฮมใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คงไม่มีคำสั่งออกไป ก็ขึ้นอยู่กับดุจพินิจของบริษัทหรือหน่วยงานนั้นๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

ป.ป.ช. ชง ครม.ตรวจสอบโครงการเช่ารถเก็บขยะพลังงานไฟฟ้า กทม. พบเสี่ยงทุจริต

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงนามในหนังสือที่ ปช. 0008/0114 เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2567 ส่งถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เรื่องข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตการดำเนินโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยของ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU