'เศรษฐา' เดินงานกาชาด เล่นเกมได้รางวัล 'ปลอบใจ' บอกกำลังต้องการพอดี

13 ธ.ค.2566 - เมื่อเวลา 19.00 น. ที่สวนลุมพินี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พร้อมด้วยนายไชยยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ นางมนพร เจริญศรีรมช.คมนาคม นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.ต่างประเทศ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เดินเยี่ยมชมงานกาชาด 2566 ครบรอบ100 ปี โดยจัดภายใต้แนวคิด "รื่นรมย์สุขฤดี ณ ที่แห่งการให้" ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 8 -18 ธ.ค. และวันนี้ถือเป็นการจัดงานวันที่ 6

นายกฯ ได้ร่วมกิจกรรมการกุศลตามบูธต่างๆ ในงานกาชาด โดยได้แวะบูธของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจัดกิจกรรมเกมปาโป่งและเกมตักไข่นำโชค ซึ่งนายกฯได้ร่วมกิจกรรมไข่นำโชค โดยได้รางวัลปลอบใจเป็นสบู่ ยาสระผม และแป้ง เลือกได้อย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งนายกฯบอกว่า ”ดีเลยกำลังต้องการการปลอบใจบ้าง“

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีเรื่องอะไรถึงต้องการการปลอบใจเป็นพิเศษ นายกฯ ได้แต่ยิ้มและไม่ตอบคำถามดังกล่าว

จากนั้นนายกฯได้แวะบูธของกรุงเทพมหานคร ที่มีกิจกรรมเกมล้วงปิงปองหรรษา และได้ซื้อคูปองแจกคณะทำงานเพื่อให้ร่วมกิจกรรมโดยนายกฯได้คูปองหมายเลขสาม ซึ่งเป็นรางวัลทั่วไป โดยนายกฯเลือกแป้งฝุ่นกระป๋อง

ต่อมานายกฯได้แวะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครที่มาทำหน้าที่คัดแยกขยะในงานกาชาด พร้อมสอบถามการทำงานและให้กำลังใจว่า “สู้ๆ” และเดินต่อมาเยี่ยมชมบูธอุปนายิกาสภากาชาดไทย เพื่อดูผลิตภัณฑ์โครงการหลวง สร้างป่าสร้างรายได้ พร้อมกับชิมน้ำมะขามป้อม และชมว่า “รสชาติดี อร่อย สรรพคุณชุ่มคอแก้ไอ” ก่อนที่จะซื้อผักกาดดองวังสระปทุม ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ทั้งนี้ นายกฯยังได้เยี่ยมชมบูธโครงการทหารพันธุ์ดี ของมูลนิธิชัยพัฒนา โดยนายกฯได้ควักเงินส่วนตัวซื้อข้าวหอมมะลิ 105 เกษตรอินทรีย์ และไข่เค็มใบเตย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นายกฯ เดินเยี่ยมชมงานกาชาดได้กล่าวว่า “รู้สึกครึกครื้นดี กับกิจกรรมหลายๆ กิจกรรม”

และระหว่างการเยี่ยมชมงานเป็นที่น่าสังเกตว่านายกฯ ได้พ่นยาที่จมูกตลอดเวลา เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากมาเที่ยวชมงานกาชาด ทั้งนี้ นายกฯใช้เดิมประมาณ 1 ชั่วโมง โดยภายในงานประชาชนที่มาเที่ยวชมงานให้ความสนใจและขอถ่ายรูปกับนายกฯเป็นที่ระลึกโดยบางคนพูดให้กำลังใจในการทำงานในบริหารราชการแผ่นดิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เรียก 'อนุทิน - สมศักดิ์' เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะสั่งออกเป็นพ.ร.บ.ยุติความขัดแย้ง

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แหล่งข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐม

คนกรุง เตรียมปรับตัว ขสมก. เดินหน้าแผนปฏิรูปเส้นทางรถเมล์ 107 เส้นทาง เริ่ม 25 ก.ค.

"มนพร" เผย ขสมก. พร้อมเดินรถตามแผนปฏิรูปเส้นทาง 107 เส้นทาง เริ่ม 25 ก.ค.นี้เป็นต้นไป เปิดไทม์ไลน์แผนจัดหารถใหม่ คาดเสนอ ครม. ภายใน ก.พ. 68 ก่อนทยอยรับรถช่วงไตรมาส 3 ปีหน้า ลุยเพิ่มความถี่ 17 เส้นทางยอดฮิต รองรับผู้โดยสารวันละ 6-7 แสนคน มั่นใจครองแชมป์เบอร์ 1 มีผู้ใช้บริการรถขนส่งสาธารณะมากที่สุด

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป