ตะลึงตัวเลขหนี้ข้าราชการ 'พม.' เฉลี่ยหัวละ 9 แสนบาท

“วราวุธ” เปิดตัวเลขหนี้ข้าราชการพม. เฉลี่ยหัวละ 9 แสนบาท ทั้งกระทรวง 3 พันกว่าล้าน จ่อเจรจาสถาบันการเงินปรับโครงสร้างหนี้

12 ธ.ค. 2566 -นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการสำรวจหนี้ของข้าราชการใน พม. ว่า เจ้าหน้าที่กระทรวง พม.ขณะนี้มีอยู่ประมาณ 11,000 คน โดยเราได้เริ่มสำรวจจากทางออนไลน์และแบบสอบถามไปเมื่อสัปดาห์ก่อนเป็นจำนวนทั้งหมด 3,300 คน คิดเป็น 30% ในจำนวนนี้เกือบ 90% เป็นหนี้ และหนี้ส่วนใหญ่มีไม่เกิน 1 ล้านบาท ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับบัตรเครดิต สินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถยนต์ ซึ่งมีจำนวนเท่าๆ กัน และโดยส่วนใหญ่ไม่แน่ใจว่าจะเคลียร์หนี้อย่างไร ปัญหาสำคัญคือ เงินเดือนที่ได้มานั้นไม่เพียงพอกับการจ่ายหนี้ที่มีอยู่ ขณะนี้ปริมาณหนี้ที่มีอยู่คาดว่ามีทั้งหมด 3 พันกว่าล้านบาท ค่าเฉลี่ยหนี้สินอยู่ที่ประมาณคนละ 9 แสนกว่าบาท เมื่อได้ภาพรวมทั้งหมดแล้วก็จะเจรจากับสถาบันการเงินในการปรับโครงสร้างหนี้ ทั้งการลดเงินต้นและดอกเบี้ย คาดว่าหลังปีใหม่จะได้ข้อมูลครบถ้วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย

'วราวุธ' ไม่ยุ่งปัญหารอยร้าว ศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.สุพรรณบุรี อยู่ที่ประชาชนตัดสิน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่พรรคเพื่อไทยวางกลยุทธ์รวบรวมบ้านใหญ่จนสามารถชนะในจังหวัดปทุมธานีได้

'วราวุธ' เผย เทียร์ค้ามนุษย์ ไทยยังอยู่ระดับเดิม ติดปัญหาการหลอกลวงออนไลน์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษ

'วราวุธ' ทดลองนั่งวีลแชร์ขึ้นเครื่องบินหวังเข้าถึงความรู้สึกคนพิการ

"วราวุธ" ทดลองนั่งวีลแชร์ขึ้นเครื่องบิน หวังเข้าถึงความรู้สึกคนพิการขณะเดินทาง ลั่น พร้อมเสริม อารยสถาปัตย์ วอนผู้โดยสารทั่วไปเข้าใจ-เห็นใจ เพื่อนร่วมทาง