'อนุทิน' ชวนร่วมกิจกรรม 'มหาดไทยภิรมย์- ชมดนตรีในสวน' ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 ก.พ.

'อนุทิน' ชวนเที่ยวย่านพระนครพร้อมชมกิจกรรม “มหาดไทยภิรมย์ ชมดนตรีในสวน” ฟังดนตรีไทยจากน้องๆนักเรียนในบรรยากาศวัด วัง และเมืองเก่า และรับชมได้ทุกวันศุกร์ตลอดเดือน ธ.ค. 66- ก.พ. 67

07 ธ.ค.2566 - น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 1 ธ.ค 66 ถึงวันที่ 23 ก.พ.2567 กระทรวงมหาดไทยโดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้จัดกิจกรรม “มหาดไทยภิรมย์ ชมดนตรีในสวน” เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศ ส่งเสริมการท่องเที่ยวย่านพระนคร พื้นที่เมืองเก่าโดยรอบกระทรวงมหาดไทย และเป็นการเปิดพื้นที่ให้กับนักเรียนในสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้แสดงออกทางด้านศิลปวัฒนธรรม นันทนาการ

ทั้งนี้ จากที่กิจกรรมได้จัดขึ้นบริเวณสวนมหาดไทย ในพื้นที่กระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีที่ตั้งรายล้อมไปด้วยสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ทั้งวัด วัง และเมืองเก่าของย่านพระนคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย จึงขอเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ มาท่องเที่ยวพร้อมแวะร่วมกิจกรรมที่กระทรวงมหาดไทยจัดขึ้นด้วย

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ในกิจกรรมฯ จะมีวงดนตรีไทยจากโรงเรียนต่างๆ ในสังกัดกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นและกรุงเทพมหานครผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน มาแสดงให้รับฟังทุกเย็นวันศุกร์ ในช่วงตลอด 3 เดือนนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 -19.00 น. บริเวณสวนมหาดไทย ซึ่งในสัปดาห์แรกของกิจกรรมฯ เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 66 เป็นการแสดงของวงโจงกระเบน วงดนตรีไทยร่วมสมัยที่ผสมผสานระหว่างดนตรีไทยและดนตรีสากล ซึ่งนายอนุทิน ได้ร่วมเป่าขลุ่ยบรรเลงเพลงร่วมกับนักดนตรีด้วย

อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นคิวการแสดงของน้องๆ นักเรียนจากโรงเรียนสตรีวัดระฆัง สำนักงานเขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร จะเลื่อนกิจกรรมมาเป็นวันพฤหัสบดี ที่ 7 ธ.ค. 66 เนื่องจากวันที่ 8 ธ.ค. 66 ตรงกับพิธีเปิดงานกาชาด แต่สัปดาห์ต่อๆ ไปจะมีกิจกรรมทุกวันศุกรเช่นเดิม(งดกิจกรรมในวันศุกร์ที่ 29 ธ.ค.66)

“ มท.1 เชิญชวนทุกท่านที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวในย่านเมืองเก่า ให้แวะมาร่วมกิจกรรมมหาดไทยภิรมย์ ชมดนตรีในสวน ท่านจะได้รับชมการแสดงของเยาวชนท่ามกลางบรรยากาศที่เก่าแก่ของพื้นที่ อาทิ ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทยที่ตั้งอยู่ในพื้นที่วังเก่า มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มากมาย ชื่นชมความสวยงามของวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม สามารถเดินเที่ยวต่อแบบชิลล์ๆ หาของอร่อยทานในย่านเมืองเก่าอย่างแพร่งนรา แพร่งภูธร แพร่งสรรพศาสตร์ หรือเดินท่องเที่ยวชมทัศนียภาพของตึกกระทรวงกลาโหม ศาลหลักเมือง และพื้นที่โดยรอบพระบรมมหาราชวังและถนนราชดำเนินที่การไฟฟ้านครหลวงได้ประดับไฟตกแต่งอย่างสวยงามตลอดเดือนธ.ค.นี้ด้วย” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า สำหรับโรงเรียนที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาแสดงในกิจกรรมฯ หลังจากนี้ ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลวัดละหารเทศบาลเมืองบางบัวทอง จังหวัด นนทบุรี(15 ธ.ค. 66), โรงเรียนวัดพระยาทำ สำนักงานเขตบางกอกน้อยกรุงเทพมหานคร (22ธ.ค.66), โรงเรียนมัธยมนาคนาวาอุปถัมภ์ สำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร (5ม.ค.67), โรงเรียนวัดแสมดำ สำนักงานเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร (12ม.ค.67), โรงเรียนเทศบาล 1 (เยี่ยมเกษสุวรรณ) เทศบาลนครสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ (19ม.ค.67), โรงเรียนเทศบาล 4 เพาะชำ เทศบาลนครนครราชสีมาจังหวัดนครราชสีมา (26ม.ค.และ 16ก.พ.67), โรงเรียนมัธยมนครรังสิต เทศบาลนครรังสิต จังหวัดปทุมธานี (2ก.พ.และ23 ก.พ.67) และ โรงเรียนสามเสนนอก สำนักงานเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร (9ก.พ.67)

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรม "มหาดไทยภิรมย์ ชมดนตรีในสวน" ได้ทุกวันศุกร์ (เฉพาะสัปดาห์นี้จัดในวันพฤหัสฯ ที่ 7 ธ.ค.) เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป บริเวณสวนมหาดไทย ภายในกระทรวงมหาดไทย สามารถเดินทางโดยรถประจำทาง ขสมก. สาย 60, 2, 47 และสาย 12 หรือรถไฟฟ้า MRT สถานีสามยอด หรือสถานีสนามไชย หากนำรถยนต์ส่วนตัวมา สามารถจอดได้บริเวณริมถนนราชบพิธ ด้านข้างวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก มท. เผยมหาดไทยพร้อมชง ครม. เคาะกฎกระทรวงกำหนดเวลาเล่นแข่งวัวลาน 18.00 น. ถึง 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หนุนท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายนายกรัฐมนตรี 'อนุทิน' มอบปกครองวางมาตรการกวดขัน ป้องกันผลกระทบสังคม

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดูแลปรับปรุงข้อกฎหมายเพื่อให้การแข่งขันวัวลาน จ.เพชรบุรี

'อนุทิน' ควง ผบ.ทบ.เยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากภารกิจชายแดนภาคใต้

มท.1 พร้อม ผบ.ทบ. นำคณะเข้าเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ สมาชิก อส. ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติภารกิจในจังหวัดชายแดนใต้ พร้อมกำชับให้ดูแลช่วยเหลือครอบคลุมถึงครอบครัวผู้บาดเจ็บ

ประกาศมท.ยกเว้นการยื่นแบบ ตม.6 เพิ่มความสะดวกนักเดินทาง กระตุ้นท่องเที่ยว

โฆษก มท. เผยราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศกระทรวงมหาดไทยยกเว้นการยื่นแบบ ตม.6 ณ ด่านทางบก 8 ด่าน และทางเรือสำราญ 8 ด่าน เริ่ม 15 เม.ย. – 15 ต.ค. 67 เพิ่มความสะดวกนักเดินทาง กระตุ้นท่องเที่ยวและเศรษฐกิจประเทศ

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะตอกย้ำแนวปฏิบัติจัดระเบียบสังคม

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะวางแนวปฏิบัติคณะทำงานบูรณาการมหาดไทย – ตำรวจ ขับเคลื่อนจัดระเบียบสังคม ปราบปรามผู้กระทำผิด ชี้ความมั่นคงคือหัวใจเมื่อประชาชนเชื่อมั่น สังคมปลอดภัยแล้วเศรษฐกิจจะตามมา