'เศรษฐา' เต้นผาง! ชาวจีนใส่ชุดตำรวจ เป็นเฟกนิวส์ทำลายประเทศชาติ สั่ง ผบ.ตร.-รมต. รีบจัดการ

6 ธ.ค.2566 - เมื่อเวลา 13.38 น. ที่จังหวัดนครราชสีมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์กรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความและภาพนักท่องเที่ยวชาวจีนใส่เสื้อเครื่องแบบตำรวจของไทย และมีชายตัดผมสั้นยืนอยู่ถัดไป มีการโชว์หมวกแก๊ปสีดำปักตราแผ่นดิน และข้อความ Royal Thai Police ว่า ก็เรื่องที่ไม่ถูกต้อง ต้องจัดการไป

เมื่อถามว่าได้สั่งการให้พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลเรื่องดังกล่าวแล้วใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า แน่นอนครับ รวมถึงได้สั่งการ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผ่านไปยังผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ถึงเรื่องเฟกนิวส์

"เมื่อสักครู่ตอนทานข้าวเที่ยงก็ยังคุยกันอยู่เลยว่าได้ยินบางเรื่องไปก็หัวเราะบนน้ำตา มันไม่น่าเชื่อไม่น่าเป็นไปได้ว่ามีข่าวเหล่านี้ออกไปได้"

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า เมื่อสักครู่มีการคุยกันผ่านทีมทำงานให้ไปบริหารจัดการให้ดีเพราะเรื่องเฟกนิวส์เป็นอะไรที่บ่อนทำลายความเจริญของประเทศชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา