ภารกิจสุดชิล 'เศรษฐา' เตะบอล-เดินตลาด จบด้วยรำวงย้อนยุคครั้งแรกในชีวิต

เปิดภารกิจผ่อนคลายนายกฯ หลังครม.สัญจรอีสาน ลงสนามฟาดแข้งเตะบอล หลังจากนั้นเดินเยี่ยมชมตลาด รับประทานอาหารพื้นบ้าน ปิดท้ายด้วยร่วมรำวงย้อนยุคครั้งแรกในชีวิต

3 ธ.ค.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในการเดินทางลงพื้นที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ในการประชุมครม.สัญจรภาคอีสาน นอกเหนือจากภารกิจในการพบปะเยี่ยมเยียนประชาชน และหน่วยงานต่างๆ ยังมีการทำกิจกรรมทีผ่อนคลายด้วย อาทิ  เมื่อเวลา 17.22 น. ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนอนุบาลสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู นายเศรษฐา ได้โชว์สเตปชู้ตบาสเกตบอลในสนามของโรงเรียนอนุบาลสุวรรณคูหา ก่อนร่วมการแข่งขันฟุตบอลกับทีมเยาวชนฮีโร่สุวรรณคูหา โดยนายกฯสวมเสื้อโปโลสีขาวของสำนักนายกรัฐมนตรี กางเกงวอล์มขายาวสีดำ รองเท้าสตั๊ดสีแดง ลงสนามแข่งขัน ทั้งนี้ภายหลังนายกฯลงสนามผ่านไปเพียง 10 นาที นายกฯได้โชว์ลีลายิงประตูด้วยเท้าซ้าย ทำให้ทีมของนายกฯได้ประตูนำ 1-0

จากนั้นเวลา 17.38 น.เริ่มครึ่งหลังไปไม่กี่นาที นายกฯ เตะด้วยเท้าซ้ายทำประตูได้อีกเป็นประตูที่ 2 เรียกเสียงเชียร์จากบรรดากองเชียร์ที่อยู่ข้างสนาม จึงทำให้ทีมของนายกฯได้ประตูนำไปอีกเป็น 2-0  ต่อมาทีมคู่แข่งสามารถยิงประตูได้ ทำให้สุดท้ายจบเกม ผลการแข่งขันทีมนายกฯเป็นฝ่ายชนะด้วยคะแนน 2-1

ต่อด้วยในเวลา 18.12 น. นายเศรษฐา   เดินทางเยี่ยมชมกิจกรรมประเพณีวิถีพื้นถิ่น และร่วมกิจกรรมประเพณีกับประชาชนและรับประทานอาหารพื้นบ้าน ที่วัดสุวรรณาราม อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู โดยทันทีที่นายกฯเดินถึงนางยัน เสียวสุข ยายอายุ 101 ปี ได้ผูกขาวม้าให้ที่เอว ถือเป็นการต้อนรับแขกที่มามาเยือนของคนภาคอีสาน จากนั้นนายกฯแวะชิมกาแฟ โรงคั่วกาแฟหม้อดินลุงหวัง จ. หนองบัวลำภู พร้อมกันนี้นายกฯยังได้อุดหนุนซื้อกาแฟอเมริกาโน่เย็น 1 แก้วด้วย

ทั้งนี้นายกฯ เดินเยี่ยมชมบูธต่างๆซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ของชาวอีสานจังหวัดหนองบัวลำภู ก่อนที่นายกฯจะแวะกินข้าวจี่ 1 ไม้ ต่อมาตัวแทนผู้สูงอายุ 5 ทำพิธีผูกข้อต่อแขน รับขวัญนายกฯ ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ 

จากนั้นเจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม ได้นำสายสิญจน์ผูกข้อมือ ก่อนมอบพระพุทธรูปนาคปรก เป็นที่ระลึก โดยนายกฯกล่าวด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ว่า “วันนี้มีความสุขมาก ชาวบ้านต้อนรับอย่างอบอุ่น”

ต่อมานายกฯร่วมรับประทานอาหารเย็น”ตุ้มโฮม พาแลง ฮักแพง สุวรรณคูหา” ร่วมกับประชาชนใน ซึ่งเป็นอาหารพื้นบ้าน  อาทิ ปลานึ่ง ต้มไก่ น้ำพริกผักลวก ข้าวจี่ ฯร่วมกับประชาชน เจ้าหน้าที่อย่างเป็นกันเอง พร้อมชมการแสดงหมอลำเต้ย จากเยาวชนจากเยาวชน จากโรงเรียนบ้านโคกทุ่งน้อย โดยเนื้อหาเป็นการต้อนรับ นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่ มาประชุมครม. สัญจรที่จ.หนองบัวลำพู เป็นที่แรก และอวยพรให้นายกฯ มีสุขภาพแข็งแรง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงหนึ่งของการลำเต้ย นายกฯ ได้ลุกขึ้นพร้อมนำโทรศัพท์มือถือของตนเองมาถ่ายรูปพร้อใเซลฟี่กับเยาวชนที่ทำการแสดง เพื่อเป็นที่ระลึก  และช่วงจังหวะที่นายกฯเดินทักทายสื่อมวลชนได้ทำท่าลำเชิ้งหยอกล้อกับสื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ตัวแทนเยาวชนยื่นหนังสือเสนอเพิ่มหลักสูตรวิชาเศรษฐศาสตร์ การเงินเศรษฐกิจการลงทุน และการทำงานของหน่วยงานภาครัฐของโรงเรียนสุวรรณคูหาพิทยาสรรค์ จากนั้นนายกฯเดินเยี่ยมตลาด

เวลา 19.18 น.นายกฯ ได้ร่วมรำวงย้อนยุค ก่อนที่จะขึ้นไปสักการะพระธาตุสุวรรณเจดีย์ศรีจตุรพิธพร ที่วัดสุวรรณาราม จ.หนองบัวลำภู โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและสนุกสนาน เรียกเสียงหัวเราะ และรอยยิ้มจากบรรดาสาวรำวง และประชาชนที่มาร่วมงาน  ทั้งนี้ก่อนเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าเคยทำแบบนี้บ้างหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า “ไม่เคยครั้งนี้เป็นครั้งแรก” ก่อนที่นายกฯจะเดินทางกลับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซลล์แมนสแตนด์ชิน' ภารกิจเต็มวัน ไม่ได้เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ยกหูเบิร์ดเดย์ 'ทักษิณ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปี ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายกฯ เดินทางไปนครพนม มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและบ้านโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต

นายกฯ บินนครพนม มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้าน ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายกฯ เป็นประธานประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดโพธิ์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนางพักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา เป็นประธานพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล

'เศรษฐา' มองทักษิณ-อนุทิน ร่วมก๊วนกอล์ฟ เป็นเรื่องธรรมดา ไม่รู้ปฏิญญาเขาใหญ่คืออะไร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมหลังศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัย ปม 40 ส.ว. ยื่นคำร้องการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี

นายกฯ บอกดูก่อน ลังเลจะแถลงดิจิทัลวอลเล็ต ระยะ 3 ด้วยตัวเองหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ในระยะที่ 3 นายกฯจะเป็นคนแถลงด้วยตัวเองใช่หรือไม่ ว่า ก็ต้องดูก่อน จริงๆแล้วก็มีหลายเรื่องที่เขาทำกัน