กรมอุตุฯเผยเกิดอาฟเตอร์ช็อกแผ่นดินไหวในลาว 8 ครั้ง

21 ธ.ค. 2564 กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสถานการณ์แผ่นดินไหวในช่วงวันที่ 20-21 ธันวาคม 2564 ตรวจพบเหตุการณ์แผ่นดินไหว ขนาด 3.7 มีศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศเมียนมา ขนาด 3.3 มีศูนย์กลางอยู่ที่มณฑลยูนนาน, ประเทศจีน ขนาด 4.3 มีศูนย์กลางอยู่ที่ตอนเหนือของหมู่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย และมีเหตุการณ์แผ่นดินไหวตาม จากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ประเทศลาว ขนาด 5.8 จำนวน 8 ครั้ง ขนาด 2.4, 2.4, 2.1, 2.3, 3.8, 1.7, 2.2 และ 2.2 มีศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศลาว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 6 เตือน 50 จว. ฝนตกหนัก อันดามันเรือเล็กงดออกจากฝั่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 6 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน

เตือน 51 จว.รับมือฝนตกหนัก 'กทม.’ 60% ของพื้นที่ ภาคใต้คลื่นสูงกว่า 2 เมตร

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 3 เตือนฝนตกหนักมาก ทะเลคลื่นลมแรง รับมือท่วมฉับพลัน

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน" ฉบับที่ 3 โดยมีใจความว่า

กรมอุตุฯ เตือนช่วง 20-25 พ.ค. ทั่วปท. ระวังอันตราย ฝนตกหนักถึงหนักมาก

ในช่วงวันที่ 20 – 25 พ.ค. 67 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน

อุตุฯเผยวันนี้หลายพื้นที่รับมือฝนตกหนัก บางพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง