รมว.ต่างประเทศอิสราเอล เข้าเยี่ยมคนไทย ที่ได้รับการปล่อยตัวจากกลุ่มฮามาส

26 พ.ย. 2566 – กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับแจ้งจาก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ระบุว่า เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 66 ตามเวลาท้องถิ่น นาย Eli Cohen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยนาย Michael Ronen อธิบดีกรมเอเชียแปซิฟิก กระทรวงการต่างประเทศ ได้เข้าเยี่ยมกลุ่มคนไทย 10 คนแรก ที่ได้รับการปล่อยตัวจากฉนวนกาซา ที่โรงพยาบาล Shamir Medical Center โดยมีนายจุลวัจน์ นรินทรางกูร ณ อยุธยา อุปทูตฯ และคณะข้าราชการสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลาวีฟและจากกระทรวงการต่างประเทศรอต้อนรับ

นาย Cohen ได้กล่าวต้อนรับและให้กำลังใจกลุ่มคนไทยดังกล่าวคืนสู่อิสราเอลอย่างปลอดภัยและให้คำมั่นว่ารัฐบาลอิสราเอลจะให้การช่วยเหลือและการดูแลทางการแพทย์ แก่คนไทยกลุ่มนี้อย่างเต็มที่เฉกเช่นชาวอิสราเอลได้รับ โอกาสนี้ อุปทูตฯ ได้แสดงความขอบคุณต่อรัฐบาลอิสราเอลและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องที่ให้การดูแลกลุ่มคนไทยทั้ง 10 คนที่ได้รับการปล่อยตัวออกมาเป็นอย่างดียิ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘คิวบา’ ร่วมฟ้องอิสราเอลต่อศาลแห่งสหประชาชาติคดี ‘ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์’

ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม 2023 อิสราเอลได้ทำสงครามอันขมขื่นกับกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา สร้างความทุกข์ทรมานให้กับ

อิหร่านขู่อิสราเอล หลังจากนายทหารปฏิวัติเสียชีวิตอีกคนในซีเรีย

การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลในเมืองดามัสกัสเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนทำให้นายพลระดับสูงของอิหร่านต้องเสียชีวิต ครั้

“พิพัฒน์” ถึงไทยพร้อมข่าวดี รัฐบาลอิสราเอลแย้มเพิ่มความต้องการคนไทยทำงาน “ภาคอุตสาหกรรม”

กระทรวงแรงงาน เผยทางการอิสราเอลปลื้มคนไทย เชี่ยวชาญงาน รักครอบครัว ไม่ลักลอบเป็นแรงงานผิดกฎหมาย เร่งแจ้งข่าวดีตามหลัง ต้องการรับแรงงาน “ภาคอุตสาหกรรม” เพิ่ม

สำเร็จ! "พิพัฒน์" คุย 3 รมว.อิสราเอล เพื่อแรงงานไทย มุ่งเพิ่มการจ้างงานใหม่ พร้อมข่าวดีคนเก่ากลับไปทำงานได้

วันที่ 28 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายวิชิต อินทรเจริญ

ไม่หวั่น ! "พิพัฒน์" เยือน อิสราเอล เร่งจัดส่งแรงงานไทยเพิ่ม!! ปลื้มส่งเงินกลับบ้านเดือนละแสน มอบ ยันต์สมเด็จธงชัย-หลวงปู่ทวด สร้างขวัญกำลังใจทำงาน

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายวิชิต อินทรเจริญ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน และผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เยือนอิสราเอล