'เศรษฐา' เผยนักการเมืองเอี่ยวค้าหมูเถื่อน ไม่ได้เป็น รมต.ในรัฐบาลชุดนี้

25 พ.ย.2566 - เมื่อเวลา 12.00 . ที่บ้านวัฒนานคร .สระแก้ว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาหมูเถื่อน ที่เวลานี้รัฐบาลยกเป็นวาระแห่งชาติ โดยมีร..ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เข้ามารับผิดชอบดูแลว่า ..ธรรมนัส ได้มีการแถลงข่าวไปแล้ว สืบเนื่องจากที่รัฐบาลได้มีการติดตามงานอย่างใกล้ชิดและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยร..ธรรมนัสและอธิบดีดีเอสไอได้ร่วมกันแถลงข่าวไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากการแถลงข่าวมีนักการเมืองใหญ่เข้ามาเกี่ยวข้อง ยืนยันใช่หรือไม่จะไม่ปล่อยไว้แน่ นายเศรษฐา กล่าวว่า หากทำผิดก็ไม่ปล่อยไว้ เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรม ที่ต้องจัดการตรงนี้ไป

เมื่อถามว่า เวลานี้ไม่ได้มีชื่อรัฐมนตรีในคณะรัฐบาลชุดนี้เข้าไปเกี่ยวข้องใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีครับ ดูแล้วไม่มี 

เมื่อถามอีกว่า นักการเมืองที่เข้าไปเกี่ยวข้อง หากมีการตรวจสอบเสร็จสิ้นกระบวนการจะมีการเปิดเผยชื่อออกมาหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า มันต้องให้ความเป็นธรรมกับเขาด้วยเหมือนกันตรงนี้ก็แล้วแต่กระบวนการยุติธรรม ซึ่งต้องว่าไปตามกฎหมาย ถ้าถึงเวลาต้องเปิดเผยก็เปิดเผย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา