คนไทยดับ 2 ราย อุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวในตุรกี สถานทูตส่งจนท.ดูแลคนเจ็บในรพ.

24 พ.ย.2566 - ที่กระทรวงการต่างประเทศ นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงเหตุการณ์รถบัสนำเที่ยวที่มีคนชาวไทย 26 คนโดยสาร ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำในประเทศตุรกี ว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ประเทศตุรกี รายงานว่ามีรถโดยสารนำเที่ยวที่มีคนไทยเดินทางท่องเที่ยว 26 คน  ประสบอุบัติเหตุชนป้ายข้างทางอย่างรุนแรง และจนถึงเช้าวันนี้ (24 พ.ย.) ทราบว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ รวม 3 ราย แบ่งเป็นคนไทย 2 ราย และชาวตุรกี 1 ราย ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกส่งไปรับการรักษาในโรงพยาบาลหลายแห่งในพื้นที่  ซึ่งขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการดีขึ้นและออกจากโรงพยาบาลแล้ว อย่างไรก็ตาม ตัวแทนบริษัทนำเที่ยวให้การดูแลผู้ประสบเหตุดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ติดต่อกับโรงพยาบาลและบริษัทนำเที่ยวเพื่อติดตามอาการของผู้ประสบเหตุอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับติดต่อญาติของคนไทยกลุ่มดังกล่าวเพื่อแจ้งความคืบหน้าและอาการต่างๆให้ทราบแล้ว รวมถึงมีคนไทยที่เป็นอาสาสมัครในพื้นที่ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยนางกาญจนา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ เมื่อเช้าช่วงที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปประสานงานกับโรงพยาบาลในการดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บแล้ว ส่วนร่างผู้เสียชีวิตนั้น ขึ้นอยู่กับญาติพี่น้องว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ พร้อมดำเนินการช่วยเหลือ ซึ่งทราบว่าบริษัทต้นสังกัดของผู้บาดเจ็บได้เดินทางไปดูแล ส่วนญาติพี่น้องในไทยสามารถติดต่อมายังกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ หรือสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการาได้เช่นกัน ขณะที่ความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมายของตุรกีที่จะต้องสืบสวนต่อไปว่ามีผู้กระทำผิดอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดทาง 'ทักษิณ' พ้นมลทิน ช่วยงานได้ ชี้ปม 'วัน-เฉลิม' อุบัติเหตุไม่คาดคิด

'ภูมิธรรม' โยนถาม 'ทักษิณ' หลังเจ้าตัวปูดเตรียมช่วยงานรัฐบาลเมื่อพ้นโทษ ส.ค. ชี้พ้นมลทินช่วยงานพรรคได้ รับปัญหา 'วัน-เฉลิม' เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เชื่อคลี่คลายด้วยดี

'พิธา' โผล่ประชุม กมธ.ความมั่นคง เชิญ 5 ธนาคารไทยแจงปม 'ยูเอ็น' แฉหนุนเมียนมาซื้ออาวุธ

คณะกรรมาธิการ (กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายรังสิมันต์ โรม เป็นประธาน มีการพิจารณาศึกษาข้อเท็จจริง กรณีสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ

'เนเธอร์แลนด์ส' ยุติการรอคอย 20 ปี ดับ 'ตุรกี' 2-1 ทะลุ 4 ทีม 'ยูโร 2024'

"อัศวินสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ส ยุติการรอคอยอันยาวนาน 20 ปี เข้ารอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลยูโร หลังแซงชนะ ตุรกี อย่างดุเดือด 2-1 ที่สนามโอลิมปิกสตาดิโอน เบอร์ลิน คืนวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม

'อังกฤษ'รอยิง'สวิส'คืนนี้ 'อัศวินสีส้ม'งานไม่ง่ายดวล'เติร์ก'

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนนี้วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม มีลงสนามฟาดแข้งกัน 2 คู่ ขวัญใจมหาชน "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ พบกับ "แดนนาฬิกา" ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ แข่งขัน 23.00น. พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 ยิงสด

'เนเธอร์แลนด์ส' ฟอร์มสุดแจ่ม ต้อน 'โรมาเนีย' 3-0 ลิ่ว 8 ทีมชน 'ตุรกี'

"อัศวินสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ส เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หลังเอาชนะ "ผีดิบ" โรมาเนีย ขาดลอย 3-0 ศึกยูโร 2024 ที่สนามฟุสส์บอล อารีนา มิวนิก คืนวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย