'อนุทิน' ยินดีทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ชนะแข่งอีสปอร์ต เกม RoV ระดับนานาชาติ

"อนุทิน" แสดงความยินดีกับทีม “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต” ชนะเลิศการแข่งขันอีสปอร์ต เกม RoV ระดับนานาชาติ ย้ำศักยภาพประเทศขับเคลื่อนเป็นอุตสาหกรรมหนุนซอฟท์พาวเวอร์ส่งออกวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว

20 ธ.ค.2564 - น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้แสดงความยินดีกับเยาวชนไทยจากทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันอีสปอร์ต เกม RoV ชิงแชมป์นานาชาติ Arena of Valor International Championship หรือ AIC 2021 ซึ่งสามารถชนะคู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศ ทีม V Gaming จากเวียดนามในรอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์ 4-3 เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีได้ติดตามเกมการแข่งขัน AIC2021 มาตั้งแต่เริ่มการแข่งขันเมื่อปลายเดือนพ.ย. โดยมีทีมจากประเทศไทยเข้าร่วม 3 ทีม จากทั้งหมด 14 ทีมจากประเทศต่างๆในเอเชียได้แก่ ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย จีน จีนไทเป มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า การได้รับรางวัลแข่งขันอีสปอร์ตของเยาวชนจากไทยในรายการการแข่งขันระดับนานาชาติหลายรายการ สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของเยาวชน และเป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพของประเทศไทยในการผลักดันอุตสาหกรรมอีสปอร์ตให้เป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมหลักของประเทศ ซึ่งนโยบายของรัฐบาลก็ได้ให้การสนับสนุนเต็มที่

“เมื่อไม่นานมานี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้มอบหมาย รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกันผลักดันอุตสาหกรรมอีสปอร์ตของไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างซอฟต์ พาวเวอร์ให้กับประเทศ สนับสนุนเพื่อการส่งออกวัฒนธรรมไทยผ่านการออกแบบซอฟแวร์ ด้วยงานศิลปะ ดนตรีการแสดง กีฬา ซึ่งจะมีส่วนสำหรับในการสนับสนุนสินค้าแบรนด์ไทย ท่องเที่ยวไทย และการสร้างรายได้ให้กับประเทศ” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน