รัฐบาลชื่นชมครูฮีโร่ รร.บ้านน้ำพุหินลาด

รัฐบาลชื่นชมความกล้าหาญของครูฮีโร่ ช่วยนักเรียน-ครูปลอดภัยจากเหตุชายคลั่งบุก ย้ำรัฐตระหนักถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย กำชับสถานศึกษาทุกที่ต้องสภาพแวดล้อมให้น่าเรียนน่าสอน

23 พ.ย.2566 - น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายธวัชชัย ด้วงธรรม ครูผู้ช่วยโรงเรียนบ้านน้ำพุหินลาด ต.ทุ่งนาเลา อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ได้ปกป้องนักเรียนต่อสู้กับชายคลุ้มคลั่งที่บุกเข้ามาบริเวณโรงเรียนจนตัวเองได้รับบาดเจ็บที่มือและแขนว่า รัฐบาลขอชื่นชมในความกล้าหาญ และเสียสละของคุณครูท่านนี้ เพราะถ้าไม่มีคุณครูแบบนี้นักเรียนหรือคนอื่นๆ อาจได้รับอันตรายหรืออาจเกิดความสูญเสียมากกว่านี้ แต่ในขณะเดียวกันรัฐบาลก็ตระหนักดีถึงมาตรการความปลอดภัยของนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ทุกโรงเรียนทั่วประเทศ โดยมิได้นิ่งนอนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมารัฐบาลภายใต้การนำของท่านนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน และกระทรวงศึกษาธิการ ได้กำชับทุกสถาบันการศึกษาที่สังกัดกระทรวงศึกษาธิการให้ดำเนินการอย่างเคร่งครัดเกี่ยวกับมาตรการการรักษาความปลอดภัยทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน เพื่อป้องกันและรับมือเหตุการณ์รุนแรง รวมถึงการคุกคามทุกรูปแบบในสถานศึกษา และต้องสร้างสภาพแวดล้อมให้น่าเรียน น่าสอน เพื่อทำให้นักเรียนชอบมาโรงเรียน ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเรียนตามมา รวมถึงสภาพจิตใจที่ดีของคุณครูด้วย

ทั้งนี้ หากนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และประชาชนทุกคน พบเจอสิ่งผิดสังเกตที่จะเป็นบ่อเกิดของความไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่ “ศูนย์ความปลอดภัย กระทรวงศึกษาธิการ” (MOE Safety Center) โดยสามารถแจ้งเหตุได้ 4 ช่องทาง ดังนี้ แอปพลิเคชัน MOE Safety Center, เว็บไซต์ http://www.MOESafetyCenter.com, LINE @MOESafetyCenter และ Call Center 0-2126-6565 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ติดตามข้อมูลและเร่งประสานงานช่วยเหลือตลอดเวลา มาร่วมกันสร้างสภาพแวดล้อมของโรงเรียนให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! รัฐบาลเตรียมเพิ่มเงินช่วยเหลือผู้มีภาวะพึ่งพิง

รัฐบาลเตรียมเพิ่มเงินช่วยเหลือผู้มีภาวะพึ่งพิงจาก 6,000 บาท/คน/ปี เพิ่มเป็นจำนวน 10,442 บาท/คน/ปี พร้อมขยายกลุ่มเป้าหมาย คาดครอบคลุมผู้มีภาวะพึ่งพิง 6 แสนคน

ครม.เห็นชอบบันทึกความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม 'ไทย-ญี่ปุ่น' ฉบับใหม่

'เกณิกา' เผย ครม.มีมติอนุมัติบันทึกความร่วมมือว่าด้วยความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมระหว่างไทย-ญี่ปุ่น เพื่อเสริมสร้าง อำนวยความสะดวก และพัฒนาความร่วมมือในสาขาสิ่งแวดล้อม

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' สำนึกรักบ้านเกิด โปรโมต 'เยาวราช' หนุนท่องเที่ยวไทย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' แบบอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ใช้เยาวราชในผลงานล่าสุด แสดงออกสำนึกรักบ้านเกิด ชูศักยภาพ ส่งเสริม Soft Power ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข