รัฐบาลยืนยันให้ความสำคัญกรณีผู้พิการชาวจีน ถูกตัดมือ น้ำกรดราดหัวนั่งขอทาน สอบค้ามนุษย์ข้ามชาติ

21 พ.ย. 2566 – นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้พิการชาวจีน ที่ถูกตัดมือ น้ำกรดราดศีรษะเสียโฉม นั่งขอทานหน้าห้างดังย่านปิ่นเกล้า โดยยืนยันว่ารัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเป็นชาวต่างชาติที่เข้ามาอาศัยในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่ากระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียดว่าเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ข้ามชาติหรือไม่ รวมถึงการเข้าเมืองมาอย่างไร และมีเอกสารหรือไม่

“ยืนยันว่า นายวราวุธ ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และเร่งตรวจสอบเพื่อให้เกิดความกระจ่าง ขณะเดียวกันกระทรวง พม.​ ยังมีแนวทางในการดูแลกลุ่มขอทาน คือการ ส่งเสริมผันเปลี่ยนผู้เป็นขอทานให้เอาความสามารถทางการแสดงมาใช้ในการหาเลี้ยงชีพแทน รวมถึงยังได้เดินหน้าเร่งบูรณาการแก้ไขปัญหากลุ่มเปาะบาง ทั้งผู้สูงอายุ ผู้พิการ คนไร้บ้าน คนไร้ที่พึ่ง คนขอทาน แก้ไขปัญหาด้านที่อยู่อาศัย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้หารือร่วมกับ ผู้ว่า​ กทม. ตั้งคณะทำงานเข้ามาแก้ไขปัญหา 7 คณะ ดังนั้นมั่นใจว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ” นางรัดเกล้า กล่าว

นางรัดเกล้ายังขอให้ประชาชนเป็นหูเป็นตาหากพบคนขอทานในลักษณะนี้ หรือมองว่ามีความผิดปกติสามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่ให้ทำการตรวจสอบได้ ติดต่อศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 ได้​ 24ชม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.อนุมัติเพิ่มความเร็วรถบนดอนเมืองโทลล์เวย์ รถเก๋งไม่เกิน 100 กม./ชม.

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดอัตราความเร็วของยานพาหนะบนทางหลวงสัมปทาน พ.ศ. .... ตามที่ กระทรวงการคมนาคม (คค.) เสนอ

'เนเน่' ตอก 'ปิยบุตร' หมกมุ่น ตรรกะผิดเพี้ยน นั่งจับผิด 'นายกฯ-องคมนตรี'

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก เนเน่ รัดเกล้า สุวรรณคีรี #หมกมุ่น #ฝั

ระวังโจรออนไลน์! ยืนยันตัวตน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ผ่านแอปทางรัฐ-จุดวอล์กอินรัฐ

รัฐบาลย้ำเตือน ปชช. ลงทะเบียนยืนยันตัวตนเข้าร่วมโครงการ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ผ่านแอปทางรัฐ และจุดเปิดให้บริการ 5,207 แห่งเท่านั้น อย่าหลงเชื่อโจรออนไลน์

ครม. เห็นชอบแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง 2 ราย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ครม. เห็นชอบร่างบันทึกความเข้าใจ ส่งแรงงานไทยไปเกาหลี ฉบับที่ 7

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบ ดังนี้ 1.ร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวงแรงงานแห่งราชอาณาจักรไทยกับกระทรวงแรงงานแห่งสาธารณรัฐเกาหลี ด้านการส่งแรงงานไทยไปสาธารณรัฐเกาหลี