'เศรษฐา' เตรียมแถลงใหญ่ แก้ปัญหาหนี้สิน 2 ส่วน ในระบบ-นอกระบบ

20 พ.ย.2566 - ที่กระทรวงการคลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เปิดเผยภายหลังการร่วมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่กระทรวงการคลัง ว่า เรื่องใหญ่ที่มาคุยวันนี้คือการแก้ไขปัญหาหนี้สินโดยรวมทั้งหมด โดยเราแบ่งออกเป็นสองส่วนคือหนี้นอกระบบ และหนี้ในระบบ ซึ่งเรื่องของหนี้นอกระบบตนจะแถลงในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะเป็นการแก้ไขหนี้นอกระบบอย่างบูรณาการ สำหรับหนี้ในระบบซึ่งถือเป็นหนี้ใหญ่ จะมีแถลงอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 12 ธันวาคม เวลา 14.00 น. ซึ่งจะแถลงครบทั้งแพ็คเกจในการแก้ไขหนี้ในระบบ นอกจากนี้ยังได้ให้การบ้านให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ไปทำด้วย
 
นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงมาตรการภาษีระยะยาว โดยกล่าวว่าขอยังไม่พูดเพราะถ้าพูดออกไปแล้วยังไม่มีอะไรที่ชัดเจน เดี๋ยวจะไปพูดกันไปกันมา แต่ยืนยันว่าจะมีมาตรการทางภาษีระยะยาวออกมา
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ผลสำรวจชี้ คนไทยกระเป๋าฉีกพบมีหนี้สิน 20-50%ของรายได้ แถมเสี่ยงถูกเลิกจ้างสูง

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “คนไทยกับความยากจน หนี้สิน และการเลิกจ้างงาน” ระหว่างวันที่ 15-19 กรกฎาคม 2567 กลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,146 คน สำรวจผ่านทางออนไลน์และภาคสนาม