นายกฯ ขีดเส้นสัปดาห์นี้ ต้องสาวให้ถึงต้นตอขบวนการ 'หมูเถื่อน' พวกตัวเล็กเอาไว้ทีหลัง

20 พ.ย.2566 - ที่กระทรวงการคลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแก้ปัญหาหมูเถื่อน ว่า เมื่อช่วงใกล้เที่ยงวันเดียวกันนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาพบ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารายงานแล้วว่ามีการขยายผลได้ในเร็วๆนี้ ซึ่งก็ต้องตรวจสอบติดตามต่อไปกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งก่อนที่ตนจะเดินทางเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำเอเปก ที่ซานฟรานซิสโก ก็มีความเป็นห่วง ไม่อยากให้เกิดความล่าช้า ที่กล่าวก็คือการโยกย้ายถ่ายเทเรื่องเงิน เรื่องการอายัดทรัพย์ เพราะถ้าหากมีทุนทรัพย์ก็จะไปทำได้อีก เพราะฉะนั้นเรื่องความรวดเร็วในการเข้าไปบริหารจัดการปัญหาที่มีอยู่ไม่ให้คาราคาซัง เราต้องกระตุ้น ตนก็ทราบดีว่าเจ้าหน้าที่ก็มีภารกิจมาก แต่เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องสำคัญ

เมื่อถามว่า จะขีดเส้นตายให้ระยะเวลาเจ้าหน้าที่เท่าไหร่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ต้องเร็วที่สุด อาทิตย์นี้ก็ต้องมีอะไรขึ้นมาบ้าง เพราะถ้าหากนับอาทิตย์นี้ก็ 10 วันแล้ว มันก็ต้องมีบ้าง และเหนือสิ่งอื่นใด ตนคิดว่าจะต้องสาวถึงต้นต่อให้ได้ ตัวเล็กๆเอาไว้ทีหลัง ตัวใหญ่เอามาก่อนดีกว่าจะได้จบสักที ไม่เช่นนั้นพอกวาดล้างได้แป๊บนึง แต่เดี๋ยว 6 เดือน 12 เดือนก็เกิดขึ้นมาใหม่ วันเดียวกันนี้ ก็จะมีการพูดคุยกับ รมช.คลังเกี่ยวกับเรื่องการสนับสนุนผู้ประกอบการเลี้ยงหมูรายเล็กกับรายกลาง ซึ่งประสบปัญหาและหยุดประกอบกิจการไป ในช่วงที่มีหมูเถื่อนเข้ามา วันนี้เราต้องมาดูว่าจะช่วยเหลือเขาได้อย่างไร ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) จะเข้าไปช่วยตรงไหนได้บ้าง มีรายละเอียดอีกเยอะ ซึ่งวันนี้จะมีการพูดคุยกันหลายเรื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา