ทบ. เผยคนไทยจาก ‘เล่าก์ก่าย’ มาถึงพรมแดนเมียนมา-จีน อยู่ระหว่างข้ามแดน

ทบ. เผยคืบอพยพ 259 คนไทย ใน ‘เล่าก์ก่าย’ มาถึงพรมแดนเมียนมา-จีน อยู่ระหว่างข้ามแดน

19 พ.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มประสานงานกองทัพบก เปิดเผยความคืบหน้าการอพยพคนไทยในเมืองเล่าก์ก่าย ประเทศเมียนมา หลังกองทัพเมียนมาปะทะกับกองกำลังกลุ่มชาติพันธุ์ ว่า ช่วงเช้า (19พ.ย.) คนไทย ประมาณ 259 คน เดินทางออกจาก ‘เมืองเล่าก์ก่าย’ มาถึง Yanlonkyine Gate ด่านพรมแดนเมียนมา-จีน ซึ่งในขณะนี้อยู่ในระหว่างผ่านแดนมาฝั่งจีน โดยมีมูลนิธิอิมมานูเอลทำหน้าที่ประสานหน้างาน จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนจีนที่จะประสานกับกระทรวงการต่างประเทศของไทย ในการนำคนไทยกลับมาทางอากาศยาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลสำรวจชี้ คนไทยกระเป๋าฉีกพบมีหนี้สิน 20-50%ของรายได้ แถมเสี่ยงถูกเลิกจ้างสูง

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “คนไทยกับความยากจน หนี้สิน และการเลิกจ้างงาน” ระหว่างวันที่ 15-19 กรกฎาคม 2567 กลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,146 คน สำรวจผ่านทางออนไลน์และภาคสนาม

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด