นายกฯ อึดอัดปัญหาบินไทย มอบ 'สุริยะ' รับเรื่องชุมชนไทยในสหรัฐฯ ร้องขอเที่ยวบินตรง

18 พ.ย.2566 - เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน (ตามเวลาท้องถิ่นนครซานฟรานซิสโก สหรัฐฯช้ากว่ากรุงเทพฯ 15 ชั่วโมง) ที่โรงแรมเดอะริทซ์ คาร์ลตัน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พบชุมชนชาวไทยในสหรัฐฯ 180 คน โดยช่วงหนี่งคนไทยได้สอบถามถึงปัญหาวิกฤตสายการบินไทย ที่ขาดทุนมาตลอด ไม่สามารถทำกำไรรวมถึงบินมายังสหรัฐฯได้ พร้อมมอบเอกสารข้อมูลให้กับนายกฯ ซึ่งนายกฯได้ส่งต่อให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ดำเนินการ

นายกฯ ระบุว่า เรื่องนี้เป็นหนึ่งในวาระสำคัญของรัฐบาลเพราะรัฐบาลสนับสนุนการท่องเที่ยว และเป็นที่ทราบดีว่าประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีมาก มาตรการการสนับสนุนการท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นวีซ่าฟรี เราสนับสนุนเพื่อให้มีการท่องเที่ยวที่ดี แต่เรื่องการบินไทยที่ยังมีปัญหาอยู่และเป็นปัญหาเรื้อรังที่มีมานาน โดยเฉพาะในช่วงโควิด 19 เงินที่ใส่เข้าไปก็เยอะและยังต้องใส่เข้าไปอีกเยอะ หลายคนที่มาในวันนี้ก็เป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่ติดตาม การแก้ไขปัญหาการบินไทยซึ่งอยู่ระหว่างการฟื้นฟู ประมาณ 3-4 ท่าน ซึ่งเราในฐานะรัฐบาลใหม่ก็ต้องจัดการว่าเขาได้ดำเนินการตามแผนหรือไม่เพื่อให้การดำเนินการต่อไป

“การทำงานของระบบรัฐวิสาหกิจจะให้ทำอย่างรวดเร็วคงเป็นไปไม่ได้ ผมซึ่งเคยทำงานในภาคธุรกิจก็เข้าใจ และเข้าใจท่านที่มีความอึดอัด เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งผมคุยกับปลัดกระทรวงคมนาคมเรื่องการบินไทยตลอดเวลา แม้กระทั่งในการประชุมกับ โจ ไบเดนประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ก็ได้มีการส่งข้อมูลกัน ผมก็มีความอึดอัดมากกว่าคุณอีก” นายกฯ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

นายกฯ สั่งหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. ให้มีส่วนร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.) เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน.(วาระพิเศษ) และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา