เปิดไทมไลน์รับตัว 41 คนไทยจากทหารว้ากลับบ้านเกิด!

ทบ.รายงานแผนรับตัว 41 คนไทยจากทหารว้ากลับจากเมียนมาผ่านเชียงตุง-ท่าขี้เหล็ก ชี้ส่งตัวได้เร็วสุด 16 พ.ย. นี้ ช้าสุดไม่เกิน 17 พ.ย.

15 พ.ย.2566 - เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 พ.ย.กองทัพบกได้รายงานกระทรวงกลาโหม (กห.) ถึงเผยแผนการรับตัวคนไทย จำนวน 41 คน จาก จ.ท่าขี้เหล็ก สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมากลับประเทศไทย โดยมีแนวทางการปฏิบัติในการรับตัว ดังนี้

1.ทหารเมียนมา จะรับมอบตัวคนไทย 41 คน จากทหารว้าโดยจะอยู่ในความรับผิดชอบ ของ ผบ.ภทบ.สามเหลี่ยม

2.เมื่อ ทหารเมียนมา รับตัวคนไทย 41 คนเรียบร้อย จะดำเนินการอำนวยความสะดวกมาส่งที่ จ.เชียงตุง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา (ไม่สามารถเดินทางมายัง จ.ท่าขี้เหล็ก ได้ทันที เนื่องจากระยะทางไกล)

3.หลังจากพักที่ จ.เชียงตุง จะอำนวยความสะดวกในการส่งตัวคนไทย 41 คน มายัง จ.ท่าขี้เหล็ก สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

4.เมื่อถึง จ.ท่าขี้เหล็ก (อย่างเร็วที่สุดคือวันที่ 16 พ.ย. อย่างช้าที่สุดไม่เกิน วันที่ 17 พ.ย.) คนไทยทั้ง 41 คน จะไปที่ บก.ยศ.ท่าขี้เหล็ก

5.เมื่อคนไทย 41 คน เดินทาง ถึง บก.ยศ.ท่าขี้เหล็ก ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก ประธานคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่น (TBC) ฝ่ายไทย จะนำรถโดยสารปรับอากาศ (จัดจาก มทบ.37) เข้าไปรับคนไทย ออกจาก บก.ยศ.ท่าขี้เหล็ก จ.ท่าขี้เหล็ก โดยใช้ช่องทาง จุดผ่านแดนถาวรสะพานฯ แห่งที่ 2 อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย

6.เมื่อรับตัวคนไทยเดินทางมาถึง จุดผ่านแดนถาวรสะพานฯ แห่งที่ 2 จะดำเนินการคัดกรองโรค โดย รพ.ค่ายเม็งรายมหาราช และรับประทานอาหาร ณ อาคารด่านศุลกากร ประจำจุดผ่านแดนถาวรสะพานฯ แห่งที่ 2 รวมทั้งดำเนินกรรมวิธี ของ ตม. และ พม. ที่เกี่ยวข้องอื่นๆต่อไป

โดยสรุปฝ่ายเมียนมา ยืนยันว่า คนไทยทั้ง 41 คน จะถูกส่งตัวได้อย่างเร็วที่สุด ในวันที่ 16 พ.ย. และอย่างช้าที่สุด ไม่เกินวันที่ 17 พ.ย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลสำรวจชี้ คนไทยกระเป๋าฉีกพบมีหนี้สิน 20-50%ของรายได้ แถมเสี่ยงถูกเลิกจ้างสูง

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “คนไทยกับความยากจน หนี้สิน และการเลิกจ้างงาน” ระหว่างวันที่ 15-19 กรกฎาคม 2567 กลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,146 คน สำรวจผ่านทางออนไลน์และภาคสนาม

'สุทิน' ยันไม่ล้วงลูก ทอ. เลือก 'กริพเพน' หรือ 'เอฟ-16' เชื่อไม่กระทบสัมพันธ์ สองค่ายขั้วเดียวกัน

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเครื่องบินขับไล่ ภายหลังกองทัพอากาศ ได้สรุปข้อมูล 2 แบบ ได้แก่ F-16 Block 70 บริษัท Lockheed Martin สหรัฐ​อเมริกา และ Gripen E บริษัท SABB สวีเดน ผ่านมายัง รมว.กลาโหม

ครม. อนุมัติโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดของกลาโหม ปีงบประมาณ 68-70

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม (กห.) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568-2570

กมธ.งบฯ68 จ่อถก 'กลาโหม' สัปดาห์หน้า ตั้ง 9 อนุฯ หวังเพิ่มประสิทธิภาพ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 แถลงผลการพิจารณาของกมธ.ฯประจำสัปดาห์

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด