นายกฯ รับปัญหาส่วยสติกเกอร์มีมานานต้องแก้แบบบูรณาการ!

'เศรษฐา' สั่ง 'คมนาคม - กทม. -กรมทางหลวง' แก้ปัญหารถบรรทุกน้ำหนักเกิน ยันปมส่วยสติกเกอร์มีมานานแล้วไม่ได้เกิดแค่รัฐบาลนี้ ย้ำให้ความสำคัญทุกปัญหา ต้องแก้ไขแบบบูรณาการ

09 พ.ย.2566 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาสวยสติกเกอร์ ซึ่งล่าสุดเกิดเหตุรถบรรทุกดิน10 ล้อ ตกลงไปในถนนที่เกิดการยุบตัว และมีการตั้งข้อสังเกตหลังพบสติกเกอร์ ที่อาจเป็นสัญลักษณ์ของการจ่ายส่วยติดอยู่ที่กระจกหน้ารถ ว่าได้รับทราบปัญหารถบรรทุกน้ำหนักเกิน ซึ่งก็ต้องประสานกับกระทรวงคมนาคมและกรุงเทพมหานคร รวมถึงฝ่ายของกรมทางหลวงด้วยเช่นกัน

เมื่อถามว่าจะทำอย่างไรไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ฟาง พอเกิดเรื่องขึ้นมาก็ค่อยแก้ไขปัญหา และพอลืมกันไปก็มีปัญหาเรื่องทุจริต แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำ นายกรฯ กล่าวว่า ปัญหานี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานแล้ว ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นในรัฐบาลนี้เพียงอย่างเดียว เราเองให้ความสำคัญกับทุกปัญหา และจะแก้ไขปัญหาอย่างบูรณาการ อย่างที่บอกไม่อยากให้เกิด พอมีปัญหาก็มาแก้ แก้แล้วก็ลืม ก็พยายามตอกย้ำไปตลอดเวลา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

MEA มอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กให้แก่โรงเรียนวัดบางปะกอก จากกิจกรรมวิ่งการกุศล Better Bangkok Run 2024 พร้อมตรวจสอบระบบไฟฟ้าตู้น้ำดื่มเสริมความปลอดภัยภายในสถานศึกษา

วันนี้ (17 กรกฎาคม 2567) นายสมบัติ จันทร์กระจ่าง รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง นางสาวศุภร คุ้มวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา