สัญญาณดี เจ้าอาวาสเข้าวัดบางคลานได้แล้ว หลัง 'ผู้การเต่า' เคลียร์ สว.ตัวตึง

8 พ.ย.2566 - เมื่อเวลา 16.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีวัดบางคลาน ว่า วันนี้เจ้าอาวาสบางคลานเข้าวัดได้แล้ว ซึ่งเดี๋ยวก็คงจะเปิดวัดได้ และฟื้นฟูได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้พูดคุยกับหลายฝ่าย แต่ในภายหลังพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (ผบก.ทล.)เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องกฎหมายและพูดคุยกับเจ้าอาวาส และ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว.ก็ไม่มีปัญหา

โดยเมื่อได้คุยกับเจ้าอาวาสแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร เพราะเรากำหนดให้ตั้งคณะกรรมการ 3 ฝ่าย ฝ่ายละ 6 คน รวมทั้งหมด 18 คน มีทั้งผู้น่านับถือในจังหวัด และพยายามจะไม่นำกรรมการชุดเก่ากลับมาเป็นกรรมการ ซึ่งเมื่อคณะกรรมการชุดใหม่เข้ามา ก็ได้ตรวจสอบทรัพย์สินของกรรมการชุดเก่าว่ามีอะไรบ้าง โดยตรวจสอบไปแล้วกว่า 80-90%

เพราะฉะนั้น คราวนี้จึงเป็นคณะกรรมการร่วม ซึ่งมีคนนับถือ และไว้ใจ เรื่องของผลประโยชน์ก็คงจะจบไป เพราะวัดบางคลานอาจจะมีเรื่องความไม่เข้าใจกัน ผลประโยชน์ หรือในเรื่องของการสร้างพระ ดังนั้น จึงคิดว่าเมื่อมีคณะกรรมการกลางทุกอย่างก็จะจบลงได้

นายพวงเพ็ชรยังกล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่วิดีโอ พระสงฆ์รูปหนึ่งถือเครื่องดื่มสตาร์บัค ว่า จากที่ได้รับรายงานมา คิดว่าเป็นพระจริง แต่เป็นพระที่เพิ่งบวชใหม่ และสึกไปแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! 'กิตติศักดิ์' ฟาด สว.ใหม่ หุบปากเดี๋ยวนี้ อย่าก้าวก่ายหน้าที่ประชุมวุฒิสภา

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. ลุกขึ้นอภิปรายว่า ตนขอขอบคุณประธานที่กล้าหาญในการเปิดประชุม ดังนั้นเป็นหน้าที่และอำนาจของพวกเรา สว.ชุดเรา ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ โดยเฉพาะ สว.กิตติศักดิ์ ความรู้น้อย เป็นเด็กบ้านนอก เป็นผู้เฒ่า ตนอยากจะบอกว่าที่ สว.ใหม่ไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ

'จิราพร' คาดแนวโน้มดี สัปดาห์หน้ารถไฟฟ้า BYD เข้าชี้แจง สคบ. หาทางออกให้ผู้บริโภค

น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ตรวจสอบแคมเปญลดราคารถยนต์ไฟฟ้า BYD ว่า ในฐานะกำกับดูแล สคบ.ได้

'จิราพร' ย้ำงานเฉลิมพระเกียรติในหลวง เน้นสื่อสารทุกช่องทางให้ประชาชนมีส่วนร่วม

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ครั้งที่ 2/2567