เผยเสียงสะท้อนปชช. หลังลดราคาน้ำมัน ฝาก 'รมว.พลังงาน' รื้อกม.ปรับโครงสร้างให้เป็นธรรม

โฆษกรวมไทยสร้างชาติ เผยชาวบ้านเฮ ลดราคาเบนซิน และหนุน รมว.พลังงานแก้ปัญหาระยะยาวทั้งแก้กม.ที่เป็นอุปสรรค และปรับโครงสร้างราคาน้ำมันให้เป็นธรรมลดการผูกขาดของนายทุน

7 พ.ย.2566 - นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ราคาน้ำมันลดลง 2.50 บาท จากการลงไปสำรวจความคิดเห็นประชาชนที่มาเติมน้ำมันพบว่า ประชาชนดีใจที่ราคาน้ำมันลดลงช่วยเหลือค่าครองชีพได้ระดับหนึ่ง ประชาชนฝากมาขอบคุณนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงานที่ผลักดันเรื่องนี้จะสำเร็จ

ทั้งนี้ การลดราคาน้ำมัน 3 เดือน 2.50 บาท ประชาชนเข้าใจว่า เป็นมาตรการระยะสั้น บรรเทาความเดือดร้อนในระยะเร่งด่วน แต่สิ่งที่ประชาชนฝากมาบอกรมว.พลังงาน และเชียร์ให้ทำต่อคือการรื้อกฎหมายต่างที่เป็นอุปสรรค และการปรับโครงสร้างราคาน้ำมันให้เป็นธรรม ซึ่งเป็นมาตรการระยะยาว ประชาชนอยากให้ รมว.พลังงานเดินหน้าต่อในเรื่องนี้ เพราะประชาชนมีความรู้สึกว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมเกี่ยวกับการกำหนดราคาน้ำมัน

“มีการกำหนดราคาขายปลีกจากประเทศสิงคโปร์ ทั้งที่ในประเทศไทยมีโรงกลั่นน้ำมันเอง ประชาชนมีความรู้สึกว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม คือเขาไม่รู้ว่าราคาต้นทุนจริงๆ เท่าไหร่ ขณะเดียวกันโรงกลั่นน้ำมันมีกำไรมหาศาล เป็นเงินของพี่น้องประชาชน เขาเลยมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงเชียร์ให้รมว.พลังงานเร่งรื้อกฎหมาย และปรับโครงสร้างราคาน้ำมันให้เป็นธรรมกว่านี้ เขามีความรู้สึกว่า ทุกวันนี้โรงกลั่นน้ำมันมีกำไรมากเกินไป ไม่ยอมแจ้งต้นทุนให้กระทรวงพลังงานทราบ เป็นการปกปิดหมกเม็ดข้อมูล ทำให้ประชาชนต้องมาแบกรับราคาพลังงานที่สูงเอากำไรที่มากเกินไปเข้าสู่โรงกลั่น”นายอัครเดชกล่าว

อย่างไรก็ตาม การลดราคาน้ำมันครั้งนี้ถือเป็นผลงานโดยรวมของรัฐบาล และเป็นผลงานของนายพีระพันธุ์ที่ผลักดันในเรื่องนี้จนสำเร็จ จึงได้ฝากขอบคุณมา แต่ในระยะยาวมีงานที่สำคัญประชาชนต้องการให้นายพีระพันธุ์ได้ทำต่อคือแก้ไขกฎหมายปรับโครงสร้างราคาพลังงานให้เป็นผลสำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'พีระพันธุ์' เผยตรึงราคาค่าไฟที่ 4.18 บาท ซัดคนปล่อยข่าวหวังให้ประชาชนเข้าใจผิด

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะปรับขึ้นค่าไฟ 6 บาทต่อหน่วย ว่า จากการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ข้อยุติว่าจะตรึงค่าไฟไว้ที่ 4.18 บาท ส่วนจะตรึงกี่เดือนนั้น ต้องพิจารณาตามราคาตามค่าเอฟทีที่ปรับทุก 4 เดือน จึงต้องมาดูตรงนี้ด้วย ถ้ามีการปรับลดลง

'พีระพันธ์ุ' เตรียมเสนอมาตรการลดค่าไฟ-พลังงาน ตามข้อสั่งการนายกฯ เข้าครม.สัปดาห์หน้า

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะคุยกับนายพีระพันธุ์ ให้หามาตรการ ลดค่าไฟ และนำเข้าสู่ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

'พีระพันธุ์' วอนม็อบรถบรรทุก ขอให้ใจเย็นรออีกหน่อย จะได้ใช้น้ำมันราคาถูก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวถึงสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกช่วงครึ่งหลังของปี 2567

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้