นายกฯ เรียก ตร.-ป.ป.ส. ถกครอบครองยาบ้ากี่เม็ดเป็นผู้เสพ-ผู้ค้า

1 พ.ย.2566 - เวลา 09.45 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมวคลัง ได้เรียก พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และพล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี รวมถึงผู้แทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าพบและหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะไปเป็นประธานการประชุมคณะนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ (นบข.) ที่จะมีขึ้นในเวลา 10.30 น.

นายเศรษฐา เปิดเผยถึงการหารือว่า ตนได้เรียกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยงานฝ่ายความมั่นคง และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) มาพูดคุยเกี่ยวกับปัญหายาเสพติด โดยมีพล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี มาร่วมหารือ ซึ่งมีการพูดคุยถึงเรื่องการกำหนดการครอบครองจำนวนเม็ดยาเสพติด โดยเรื่องดังกล่าวจะมีการพูดคุยกันภายในอีกครั้งหนึ่งว่าควรกำหนดจำนวนเท่าไหร่จึงจะเหมาะสม และการบริหารจัดการต่อไปจะเป็นอย่างไร

นายกฯ กล่าวว่า อีกทั้งตนได้พูดคุยกับพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยได้พูดคุยกันถึงปัญหาหนี้ครัวเรือนที่มีสูงในประชาชนในต่างจังหวัด ซึ่งตรงนี้ต้องอาศัยหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงเข้ามา ช่วยดูแลประชาชนที่ประสบปัญหาหนี้นอกระบบ ขณะที่ผู้ที่ปล่อยเงินกู้นอกระบบอาจจะทำไม่ถูกกฎหมาย เพราะคิดอัตราดอกเบี้ยที่แพง หาที่ประชาชนจ่ายเงินต้นไปแล้วหลายรอบ ก็จะต้องมีการพูดคุยกัน ทั้งฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายปกครอง รวมถึงนายอำเภอด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก