'เศรษฐา' สั่งเร่งนำกม.สมรสเท่าเทียม-อากาศสะอาด เข้าครม. ภายใน 15 วัน

31 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้มีข้อสั่งการ โดยขอให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เร่งรัดการนำ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ไปรับฟังความคิดเห็นประชาชนแล้วนำให้ ครม.พิจารณาเพื่อส่งต่อให้สภาภายใน 15 วัน พร้อมกันนั้นนายกฯยังมอบหมายให้นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับผิดชอบเข้าไปร่วมประมูลแข่งขันเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Pride 2028

นายชัย กล่าวว่า นอกจากนี้ นายกฯยังได้สั่งการ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เร่งนำร่าง พ.ร.บ.อากาศสะอาด เข้า ครม.ภายใน 15 วัน เพื่อจะรีบส่งต่อไปยังสภา เนื่องจากนายกฯเป็นห่วงเรื่องมลภาวะ PM 2.5 ที่จะเริ่มเป็นปัญหาประมาณปลาย ม.ค. ซึ่งนายกฯอยากจะเร่งจัดการหาแนวทางป้องกันปัญหานี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม