นักท่องราตรีเฮ! นายกฯ มั่นใจเปิดสถานบันเทิง ถึงตี 4 ทำได้ตามกรอบกลางเดือน ธ.ค.นี้

31 ต.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงจนถึงเวลา 04.00 น. ว่า ยังมั่นใจว่าการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงไปถึงเวลา 04.00 น.จะสามารถทำได้ตามกรอบที่กำหนดไว้คือ วันที่ 15 ธ.ค. แต่ขณะนี้จะมีขั้นตอนทางกฎหมายบ้างนิดหน่อย คาดว่าสัปดาห์หน้าจะสามารถแถลงควบคู่ไปกับมาตรการภาษี และเรื่องของการกระตุ้นท่องเที่ยวอื่นๆที่จะตามมา แต่รัฐบาลจะพยายามทยอยออกซึ่งนโยบายที่สามารถทำได้ก่อน แต่อาจจะไม่ใช่เป็นแพ็คเก็จใหญ่ เช่น วันนี้เราได้ดำเนินการให้ฟรีวีซ่านักท่องเที่ยว เพิ่มอีก 2 ประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีหลายฝ่ายกังวลปัญหามาเฟียและยาเสพติดที่จะตามมา นายเศรษฐา กล่าวว่า ประเด็นนี้ไม่เกี่ยวกับฟรีวีซ่า ทั้งนี้ เรามีความกังวลอยู่ตลอดเวลา ซึ่งฝ่ายความมั่นคงได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เช่นกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชัยชนะยกแรก“ทักษิณ” บ้านป่าฯแตก-ผู้เฒ่ากระอัก

พลิกสถานการณ์กลับมาชนะสำหรับ “นายใหญ่เพื่อไทย”-ทักษิณ ชินวัตร หลังจาก “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกฯ ถูกสอยปมตกเก้าอี้ จากการขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 160 ในเรื่องความซื่อสัตย์และจริยธรรม

'อนาคตไกล' เตือนนายกฯอิ๊งค์ ระวังซ้ำรอย 'เศรษฐา' แนะต้องรอบคอบแต่งตั้งรมต.

นายภูษิต มิ่งขวัญ รักษาการเลขาธิการพรรคอนาคตไกล หยิบยกคดีนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ในสาระสำคัญเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริต

'เศรษฐา' เข้าตึกชิน 3 ส่งมอบงานนายกฯอุ๊งอิ๊ง รูดซิปปากเหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีบรรดา สส.และรัฐมนตรี อาทิ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

'ทักษิณ' เป็นประธานพิธีปลงศพมารดาจักรภพ 'เศรษฐา' ร่วมพิธีด้วย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีปลงศพ นางณัฐวรรณ เพ็ญแข มารดานายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีรัฐมนตรี นักการเมืองมาร่วมงาน

'เศรษฐา' ปิดปากเงียบ ยิ้มอย่างเดียว เข้าหารือนายกฯแพทองธาร

นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากตึกชินวัตรทาวเวอร์ 3 โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงการส่งมอบงานให้กับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รวมถึงเรื่องการเดินหน้าโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล วอลเล็ต