'เศรษฐา' เผยเคลียร์จบแล้ว ขอแรงงานไทยรีบกลับ คุยนายจ้างอิสราเอลห้ามยื้อจ่ายเงินเดือน

27 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.40 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าหลังได้มีการหารือกับเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย กรณีที่แรงงานไทยถูกนายจ้างล่อด้วยเงินและการเลื่อนจ่ายเงินเป็นวันที่ 10 พ.ย. ว่า เรื่องดังกล่าวตนได้เรียนกับทางเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งทางเอกอัครราชทูตก็ได้ไปสืบมา และได้ไปพูดคุยกับบรรดานายจ้างเพราะเรื่องนี้เรารับไม่ได้ และเข้าใจว่าปัญหานี้ได้ถูกแก้ไขหมดแล้ว คือมีการจ่ายเงินเมื่อแรงงานไทยที่เป็นลูกจ้างอยากกลับก็ต้องจ่ายเงินทันที ตรงนี้ขอให้สบายใจ จึงขอให้แรงงานไทยตัดสินใจกลับบ้านมาโดยเร็วในขณะที่การปฏิบัติการภาคพื้นดินยังไม่เกิดขึ้นในขณะนี้ ซึ่งขณะนี้ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีผู้สื่อข่าวถามว่าหากยังมีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นอยู่อีกจะสามารถประสานกับทางไหนได้บ้าง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้สามารถบอกมาได้เลยซึ่งจะจัดการต่อให้ เพราะเมื่อสักครู่ได้พูดคุยกับทางเอกอัครราชทูตไทยประจำที่กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอลเรียบร้อยแล้ว และยืนยันว่าจะมีการจ่ายเงินเมื่อแรงงานไทยต้องการที่จะเดินทางกลับทันทีไม่จำเป็นต้องรอถึงวันที่ 10 พ.ย. ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา