นายกฯ สั่งช่วยกันคิดตำแหน่งงาน รองรับแรงงานไทยในอิสราเอล มีฝีมือคุ้นเคยใช้เทคโนโลยี

24 ต.ค.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุม ครม. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้มีการสั่งการว่า นอกเหนือจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่เตรียมแผนจัดหางานให้แรงงานที่มีทักษะสูงซึ่งกลับมาจากอิสราเอลแล้ว แต่เนื่องจากแรงงานไทยที่กลับจากอิสราเอลล้วนแล้วแต่เป็นแรงงานที่มีฝีมือ เป็นเกษตรกรรุ่นใหม่ มีความคุ้นเคยกับการใช้เทคโนโลยีการเกษตร จึงขอให้กระทรวงต่างๆ ช่วยกันคิดแผนงานว่าจะสร้างสรรค์ตำแหน่งงานเพื่อรองรับแรงงานที่กลับมาอย่างไร

นอกจากนี้ นายกฯยังอยากให้กระทรวงแรงงานสื่อสารไปยังแรงงานไทยในอิสราเอลว่าถ้านายจ้างเอาค่าแรงมาชักชวนไม่ให้กลับ ขอให้เร่งสื่อสารไปว่าช่วงนี้ขอให้แรงงานกลับมาตั้งหลักที่เมืองไทยก่อน อย่าเสี่ยงอยู่ที่เดิม อย่าเปลี่ยนใจ และอย่าเพิ่งใจอ่อน ขอให้เอาความปลอดภัยเป็นตัวตั้งอันดับหนึ่ง 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยืนยัน 'ฮัสซัน นัสรุลลอห์' ผู้ทรงอำนาจที่สุดในเลบานอน เสียชีวิตแล้ว

เกิดในเบรุต ไปศึกษาหาความรู้ทางตอนใต้ของอิรัก เป็นผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มฮิซบอลเลาะห์และเป็นผู้นำมานานหลายปี ฮัสซัน

"พิพัฒน์" จับมือ ธอส. ปล่อยสินเชื่อซื้อบ้าน ดอกเบี้ยต่ำ 1.59% ต่อปี วงเงิน 10,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มสิทธิประกันสังคม ให้ผู้ประกันตนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง

วันที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 13.30 น. นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

"พิพัฒน์" ระดมทีมช่างฝีมือแรงงาน ทั่วภาคเหนือ ซ่อมฟรี! ระบบใช้ไฟฟ้าในบ้าน มอเตอร์ไซค์ อุปกรณ์ประกอบอาชีพ ช่วยบรรเทาผู้ประสบอุทกภัยเชียงราย

วันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 10.30น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในวันนี้ผม พร้อมด้วยนางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน และนางบังอร มะลิดิน