นายกฯ สั่ง 'พัชรวาท' นั่งหัวโต๊ะแก้มลพิษ หมอกควันไฟป่า

16 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 13.30 . ที่ทำเนียบรัฐบาล นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า นายกฯได้สั่งการในที่ประชุมให้ส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าหรือรถยนอีวีในภาครัฐ เพื่อสนับสนุนการใช้รถยนต์อีวี โดยเป้าหมายการผลิต ให้ได้ 30% ในปี 2030 โดยให้ส่วนราชการจัดซื้อจัดเช้ารถยนต์อีวีแทนรถยนต์ที่หมดอายุ และให้คมนาคม คลังสนับสนุนให้รถสาธารณะหันมาใช้รถยนต์อีวี และให้สร้างโครงข่ายสถานีชาร์จให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ นอกจากนี้ยังกำชับการแก้ปัญหาไฟป่า การเผาในที่โล่งหมอกควัน ตั้งคณะกรรมการจัดการมลพิษทางอากาศเพื่อแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ให้พล...พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธาน และให้นายกิตติรัตน์  ระนองที่ปรึกษาของนายกฯเป็นรองประธาน 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SolarEdge ส่ง 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ รับตลาดโซลาร์เซลล์ไทยพุ่งสวนกระแสโลก

ตลาดโซลาร์เซลล์ (PV) ของไทยที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว จากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็น ความต้องการใช้ไฟฟ้าที่สูงขึ้น กระแสความนิยมรถยนต์ไฟฟ้า

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

ครม. อนุมัติโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดของกลาโหม ปีงบประมาณ 68-70

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม (กห.) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568-2570

'พัชรวาท' สั่ง 3 ข้อเร่งด่วน แนวทางแก้ปมพิพาทป่าทับลาน

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า จากกรณีกรณีปัญหาพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานที่มีประชาชนแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวางนั้น

'จิราพร' คาดแนวโน้มดี สัปดาห์หน้ารถไฟฟ้า BYD เข้าชี้แจง สคบ. หาทางออกให้ผู้บริโภค

น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ตรวจสอบแคมเปญลดราคารถยนต์ไฟฟ้า BYD ว่า ในฐานะกำกับดูแล สคบ.ได้