‘อนุทิน’ หวังคลอดขยายเวลาเปิด-ปิดสถานบันเทิงก่อน ธ.ค. กระตุ้นท่องเที่ยว

มท.1 หวังคลอดขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงก่อนธ.ค.รับท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวรัสเซีย หลังครม.ขยายอยู่ไทย 90 วัน

16 ต.ค.2566-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีมีมติขยายเวลาใหันักท่องเที่ยวรัสเซียอยู่ประเทศไทยโดยไม่ต้องขอวีซ่านานขึ้นจาก 30 วัน เป็น 90 วัน กระทรวงมหาดไทยไม่มีปัญหาและเตรียมดูแล เรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวให้เกิดความมีระเบียบเรียบร้อย และต้องมั่นใจว่าเข้ามาแล้วมาเป็นนักท่องเที่ยวจริงๆ ไม่ใช่มาแล้วมาอยู่ยาวเกินกว่าที่วีซ่ากำหนด

ถามถึงความคืบหน้ากรณีที่นายกฯให้ศึกษาการขยายเวลาเปิดสถานการบริการจนถึงเวลา 04.00น. นายอนุทิน กล่าวว่า กำลังศึกษาอยู่ ยังไม่ได้บอกว่าจะขยายไปถึงกี่โมง ต้องดูเป็นโซนๆไปว่าโซนไหนทำแล้วไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนจนถึงจุดที่รับไม่ได้ และเป็นประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยกรมการปกครองจังหวัดต่างๆกำลังศึกษาอยู่และเตรียมข้อมูลให้นายกฯพิจารณาต่อไป

ซักถึงพื้นที่นำร่องมีแล้วหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องเป็นพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวขอย้ำว่าเป็นนักท่องเที่ยวไม่ใช่นักเที่ยว เมื่อถามว่าจะประกาศออกมาทันเดือนธ.ค.ที่เป็นช่วงไฮซีซันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าก็จะพยายาม โดยจะทำควบคู่ไปกับนโยบายรัฐบาลโดยเฉพาะกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง