'สุดาวรรณ' ประธานฯบอร์ดมวย ผลักดันมวยไทย soft power ให้สู่เวทีโลก

โคราช-รมว.ท่องเที่ยวกีฬา”ปุ๋ง..สุดาวรรณ”ประธานฯบอร์ดมวย ผลักดันมวยไทย soft power ให้สู่เวทีโลก ส่งเสริมสนับสนุน จัดชมฟรี”ศึกมวยไทยรากหญ้าสู่วิถีถิ่นไทย “ครั้งแรกที่กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติได้ทำงานร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย

14 ต.ค. 2566 – เมื่อช่วงค่ำ 20.00 น. ที่เวทีมวยชั่วคราว หน้าที่ว่าการอำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ประธานคณะกรรมการบริหารกีฬามวยหรือ บอร์ดมวย เป็นประธานเปิดรายการแข่งขันกีฬามวย “ศึกมวยไทยรากหญ้าสู่วิถีถิ่นไทย “ ที่ได้ส่งเสริมสนับสนุน เพื่อการผลักดันมวยไทย soft power ให้สู่เวทีโลก โดยมีนายชรินทร์ ทองสุข รอง ผวจ.นครราชสีมา, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ตัวแทนผู้ว่า กกท. และนางสุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ต้อนรับและกล่าวรายงาน มี ส.ส.นครราชสีมา อาทิ นายโกศล ปัทมะ , นายนิกร โสมกลาง , นายอภิชา เลิศพชรกมล รวมถึง ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นาย อบจ.นครราชสีมา , นางสาวสุวรรณ คูประทุมศิริ นายกเทศมนตรีตำบลเสิงสาง นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ เจ้าหน้าที่ กกท. องค์กรปกครองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้นำชุมชน นักกีฬาเยาวชน นักเรียน นักศึกษา พี่น้องประชาชนชาวบ้านในพื้นที่ อ.เสิงสาง และอำเภอใกล้เคียงร่วมชม ร่วมเชียร์ติดขอบเวทีกว่า 2,000 คน โดยได้รับความร่วมมือจากนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีต รมช.คมนาคม

ทั้งนี้การแข่งขันมวยไทยรายการนี้ชมฟรี โดยเฉพาะถือว่าเป็นครั้งแรกที่กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติได้ทำงานร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ซึ่งพี่น้องประชาชนชาวอำเภอเสิงสางฯ ต่างมีความภาคภูมิใจอย่างที่สุด ตลอดการแข่งขันทุกคู่ ทั้ง 8 คู่ แฟนมวยต่างเชียร์กันอย่างสนุก ตื่นเต้น สมศักดิ์ศรี โดยมีนักกีฬามวยเหรียญโอลิมปิค อย่าง ” สมรักษ์ คำสิงห์ กับ “สมจิต จงจอหอ ” ร่วมกิจกรรมสร้างสีสันด้วยการขับร้องเพลงสร้างความสุขให้กับแฟนมวย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล กล่าวว่า วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริม กีฬาให้กับประชาชน และเผยแพร่มาตรฐานการจัดการแข่งขันกีฬามวยไทยสู่ชาวโลก โดยในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวเชิงกีฬาภายในจังหวัดนครราชสีมา นอกจากนี้พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังมีเมืองโบราณ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางศิลปะวัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกมากมาย ตนก็อยากขอเชิญชวนพี่น้องแฟนมวยทุกคนคน FC กีฬามวยได้เข้ามาสัมผัสความสวยงามของวิถีชีวิตชาวจังหวัดนครราชสีมา และใช้เวลาพักผ่อนท่องเที่ยวนี้อย่างมีความสุข ตนและพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา มีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้รับเกียรติ จากการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการจัดกิจกรรมรายการ แข่งขัน “ศึกมวยไทยรากหญ้าสู่วิถีถิ่นไทย” ในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการ ท่องเที่ยวเชิงกีฬาภายในจังหวัดนครราชสีมา และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาว ไทยและชาวต่างชาติที่จะเข้ามาเยือน หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID -19 ภายในประเทศได้ผ่อนคลายลงแล้ว และตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะเจ้าบ้าน จะให้การต้อนรับ แขกผู้มาเยือนทุกท่านได้เป็นอย่างดี มาสัมผัสความสวยงามของวิถีชีวิตชาว จังหวัดนครราชสีมา และใช้เวลาพักผ่อนท่องเที่ยวนี้อย่างมีความสุข

สำหรับการแข่งขันกีฬาชกมวย”ศึกมวยไทยรากหญ้าสู่วิถีถิ่นไทย “ มีด้วยกัน 8 คู่ เป็นคู่มวยระดับคุณภาพ ที่คัดสรรมาเข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากนี้นังมีกิจกรรมรำวงย้อนยุค อาหาร สินค้าโอท็อปของดี อ.เสิงสางฯ มีการออกร้านจำหน่ายสร้างเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้ชุมชน ชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นั้นไง 'สุริยะ' โอ่ตอนนี้เป็นโลกคนยุคใหม่ 'แพทองธาร' เหมาะสม

ที่อาคารวอยซ์ สเปซ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

‘รมว.ปุ๋ง ’ ปลื้ม Soft Power หนังไทยสุดปังในเทศกาล New York Asian Film Festival เปิดแผนส่งออกเฟสติวัลหนังนานาชาติ

5 ส.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลตั้งเป้าผลักดันอุตสาหกรรม Soft Power ทั้ง 11 สาขา โดยนำความคิดสร้างสรรค์

รมว.ปุ๋ง ลุย Soft Power ผลักดันอุตสาหกรรมเกมไทยสู่สากล ชวนคอสเพลย์แสดงพลัง CAF2024

18 ก.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เดินหน้าผลักดันอุตสาหกรรมเกมให้เป็น Soft Power ที่สามารถสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย

'พิธา' รับบทเอฟซี 'ลิซ่า' ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ อัด 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด

'พิธา' รับบทเอฟซีภูมิใจ 'ลิซ่า' ปล่อย MV บอก 'ทำเกิน' ไม่ใช่แค่ทำถึง ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ ย้ำ 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด-ประดิษฐ์ประดอย

ตีปี๊บงานซอฟต์พาวเวอร์ชวนคนไทยเข้าชมฟรี 28-30 มิ.ย.ศูนย์ประชุมสิริกิติ์

นายกฯ เชื่อมั่นศักยภาพ Soft Power ไทยพร้อมโชว์สู่สายตานานาชาติ ผ่านการจัดงาน THACCA SPLASH - Soft Power Forum 2024 ครั้งแรกในไทย 28 – 30 มิ.ย. นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์