การไฟฟ้านครหลวง ลดค่า Ft เหลือ 20.48 สตางค์ต่อหน่วย ตั้งแต่ ก.ย.-ธ.ค.66

14 ต.ค.2566 - นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยได้หารือกับผู้บริหารของกระทรวงพลังงาน และคณะกรรมการกำกับผู้บริหารของกระทรวงพลังงาน (กกพ.) โดยเร่งด่วน ซึ่ง MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ตอบรับมติคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เห็นชอบปรับลดค่า Ft ในช่วงเดือนกันยายน - ธันวาคม 2566 เป็นอัตรา 20.48 สตางค์ต่อหน่วย ทำให้ค่าไฟฟ้าเฉลี่ยรวมทั้งประเทศอยู่ที่ประมาณ 3.99 บาทต่อหน่วย (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) 
 
นางรัดเกล้า กล่าวว่า สำหรับใบแจ้งค่าไฟฟ้ารอบเดือนกันยายน 2566 MEA จะดำเนินการ ดังนี้ 
 
- ผู้ใช้ไฟฟ้าซึ่งได้ชำระค่าไฟฟ้าไปแล้ว MEA จะคืนเงินส่วนต่างค่า Ft ของเดือนกันยายน ไปหักลดค่าไฟฟ้าในรอบบิลเดือนตุลาคมนี้ต่อไป 
 
- ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ยังไม่ได้ชำระค่าไฟฟ้า ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม เป็นต้นไป MEA จะปรับยอดชำระด้วยค่า Ft ใหม่ ให้ผู้ใช้ไฟฟ้า
 
"การลดค่าไฟฟ้าดังกล่าวเป็นการช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชน นอกจากการลดค่าไฟฟ้าแล้ว ที่ผ่านมารัฐบาลยังได้ลดค่าน้ำมัน ซึ่งตลอดระยะ 1 เดือนที่รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ รัฐบาลมุ่งมั่นเดินหน้าแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม และจะเดินหน้าขับเคลื่อนนโบายเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประโยชน์ของประชาชน" นางรัดเกล้า ย้ำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'พีระพันธุ์' เผยตรึงราคาค่าไฟที่ 4.18 บาท ซัดคนปล่อยข่าวหวังให้ประชาชนเข้าใจผิด

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะปรับขึ้นค่าไฟ 6 บาทต่อหน่วย ว่า จากการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ข้อยุติว่าจะตรึงค่าไฟไว้ที่ 4.18 บาท ส่วนจะตรึงกี่เดือนนั้น ต้องพิจารณาตามราคาตามค่าเอฟทีที่ปรับทุก 4 เดือน จึงต้องมาดูตรงนี้ด้วย ถ้ามีการปรับลดลง

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

รัฐบาลเชิญชวนวางแผนเที่ยวช่วงวันหยุดยาวสัปดาห์หน้า หลัง ททท. ออกแคมเปญ 'สุขทันที ที่เที่ยวไทย'

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมเดินหน้า

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั

ข่าวดี! บอร์ด สปสช. เพิ่มงบแพทย์แผนไทย ช่วยผู้ป่วยบัตรทอง

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บอร์ด สปสช.) เห็นชอบวาระพิจารณา (ร่าง) หลักเกณฑ์