กต. ประสาน 3 สายการบิน ตั้งเป้านำคนไทยในอิสราเอลกลับวันละ 400 คน

13 ต.ค. เวลา 15.00 น. ที่กระทรวงการต่างประเทศ นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แถลงความคืบเหตุการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล ว่า ล่าสุด ไทยได้ชัตเตอร์ไฟล์กับสายการบินอิสราเอล เพื่อสนับสนุนการอพยพคนไทย เป็นเที่ยวบินพิเศษในวันที่ 16 ต.ค. ประมาณ 250 ที่นั่ง ส่วนเวลากำลังรอการยืนยัน สำหรับการหารือกับสายการบินนกแอร์ แอร์เอเชีย และการบินไทยนั้น เราตั้งเป้าจะขนคนไทยกลับประเทศ วันละ 400 คนรวมทุกช่องที่เตรียมไว้ และถ้าเป็นไปได้จะต้องมีไฟล์บินทุกวัน อย่างไรก็ตาม ยอดผู้ประสงค์จะเดินทางกลับ มี 6,778 ราย และยังประสงค์อยู่ต่อ 85 ราย ทั้งนี้ ทางรัฐบาลไทยได้จัดที่พักโรงแรม แดน พาโนรามา กรุงเทลอาวีฟ เพื่อให้คนไทยพักรอก่อนขึ้นเครื่องบินเดินทางกลับประเทศไทย

“ตอนนี้รัฐบาลไทยอนุมัติในหลักการจะจ่ายค่าชดเชยให้ผู้ที่ออกค่าเดินทางกลับไทยเอง ตั้งแต่วันที่ ต.ค. ที่ผ่านมา โดยยื่นหลักฐานเป็นบอร์ดดิ่งพาส ใบเสร็จหรือตั๋วเครื่องบิน รวมถึงเอกสารแสดงตัว เช่น หนังสือเดินทาง บัตรประชาชน  โดยยื่นที่แรงงานจังหวัด และกระทรวงแรงงาน แต่ย้ำว่าขณะนี้อนุมัติในหลักการก่อน ส่วนรายละเอียดแนวทางปฏิบัติขอให้ฟังจากทางการต่อไป โดยงานนี้เป็นการบูรณาการกันระหว่างกระทรวงการต่างประเทศที่จะเป็นผู้นำงบกลางมาจ่ายให้แก่คนไทยฯและกระทรวงแรงงานจะเป็นผู้ดำเนินการด้านเอกสาร” โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' โผล่ประชุม กมธ.ความมั่นคง เชิญ 5 ธนาคารไทยแจงปม 'ยูเอ็น' แฉหนุนเมียนมาซื้ออาวุธ

คณะกรรมาธิการ (กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายรังสิมันต์ โรม เป็นประธาน มีการพิจารณาศึกษาข้อเท็จจริง กรณีสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ

"พิพัฒน์" หนุนยกระดับฝีมือแรงงานเยาชนไทย มุ่งสู่มาตรฐานโลก จัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30

วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30 ระดับภาค ณ หอเปรมดนตรี มหาวิทยาลัยทักษิณ โดยมี นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ข่าวดี! รับสมัครด่วน ทำงานเกาหลี เดือนละ 5.79 หมื่นบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอแจ้งข่าวดี โอกาสมาถึงแล้ว สำหรับแรงงานไทยที่ต้องการทำงานภาคประมงตามฤดูกาล ด้วยวีซ่า E – 8

'พิพัฒน์' รุกเปิดตลาด ให้แรงงานไทยทำงาน อิตาลี หารือทวิภาคี ไฟเขียว เตรียมเสนอครม. เอ็มโอยูต่อไป

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน หารือทวิภาคีกระชับความร่วมมือด้านแรงงาน กับ คุณมาริน่า เอลวิร่า คัลเดโรเน่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงนโยบายด้านแรงงานและสังคมอิตาลี

“พิพัฒน์” มอบ “อารี” ให้กำลังใจ 298 แรงงานไทย เตรียมส่งทำงานญี่ปุ่น ไต้หวัน เผยปี 67 ส่งทำงานต่างประเทศแล้ว 6.4 หมื่นคน

วันที่ 14 มิถุนายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายนายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบโอวาทแก่แรงงานไทย 305 คน