'คารม' ยันรัฐบาลห่วงใยพี่น้องแรงงานไทยในอิสราเอล!

'คารม' ขอบคุณนายกฯ ชื่นชมโครงการหัวโทนโมเดล แก้ไขปัญหายาเสพติดได้สำเร็จ ย้ำรัฐบาลห่วงใยพี่น้องงแรงงานไทยในอิสราเอล พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

11 ต.ค.2566 - นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ว่าวันนี้ครบ 15 วัน ที่ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ อันดับแรกขอขอบคุณนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่ได้ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และเยี่ยมชมโครงการหัวโทนโมเดล เป็นโครงการแก้ไขปัญหาผู้ติดยาเสพติด โดยใช้ระบบผ่านแอพพลิเคชัน LINE เพื่อประมวลผลติดตามแก่ผู้ติดยาเสพติด ซึ่งเป็นโครงการที่ได้ผลและทำให้ผู้ที่ติดยาเสพติดในพื้นที่ตำบลหัวโทน อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด จากผลการดำเนินโครงการทำให้ผู้ป่วยทุกคนกลายเป็นผู้ป่วยสีเขียว ใช้ชีวิตอยู่กับสังคมได้ สามารถทำงาน ใช้ชีวิตอยู่กับสังคมได้ตามปกติ ซึ่งปัจจุบันไม่มีสถิติการแจ้งเหตุผู้ป่วยจิตเวชในพื้นที่อีก

นายคารม กล่าวอีกว่า รัฐบาลและตัวเองมีความห่วงใยกลุ่มแรงงานไทยที่ไปทำงานประเทศอิสราเอล ซึ่งเมื่อวานนี้ได้ติดต่อทางสำนักงานจัดหางานจังหวัด เช่น จังหวัดนครพนม จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดร้อยเอ็ด ที่มีประชาชนไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลประมาณ 193 คน แต่ยังไม่พบผู้เสียชีวิต โดยได้รับการแจ้งความประสงค์ที่จะเดินทางกลับประเทศไทยแล้ว ทั้งนี้สำนักงานจัดหางานจังหวัด ได้ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา รวมถึงให้กำลังใจ และมอบสิ่งของให้แก่ญาติผู้ใช้แรงงานด้วย

นายคารม กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้มีโอกาสพูดคุยกับรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน จากการเข้าร่วมประชุมอยากให้เหตุการณ์ดังกล่าวยุติลงโดยเร็ว ไม่ว่าอย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลดีให้กับผู้ใด ขอให้ประชาชนและญาติผู้ใช้แรงงานติดตามข่าวสารของกระทรวงการต่างประเทศ ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานรายงานความคืบหน้าของสถานการณ์การอพยพคนไทยกลับมาในประเทศไทย เนื่องจากตอนนี้มีความประสงค์จะกลับประไทยจำนวนกว่า 1,000 คน

“ในส่วนประเด็นของอาวุธปืน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยได้นำเรื่องเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบ ซึ่งมีความคืบหน้าในการควบคุมอาวุธปืน กำกับไม่มีให้มีการออกใบอนุญาต (แบบ ป. 4) ควบคุมไม่ให้มีใบอนุญาตพกพา รวมถึงควบคุมการใช้แบลงค์กัน”นายคารม กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยันนโยบายส่วนใหญ่สานต่อยุคเศรษฐา!

นายกฯ เผยได้ข้อสรุปนโยบายส่วนของเพื่อไทยวันนี้ ขณะพรรคร่วมฯทยอยส่งนโยบายรัฐบาลแล้ว เชื่อปมกัญชาไม่เป็นปัญหาคุยกันได้ ส่วน 'เพื่อไทย' ยังเหมือนเดิม แต่ปรับรายละเอียดดิจิทัลวอลเล็ตเล็กน้อย

'อดิศร' รับเป็นผู้เปิดประเด็นเขี่ยพลังประชารัฐพ้นพรรคร่วม

'อดิศร' อัดคนร่วม รบ.ต้องมีความจริงใจไม่ใช่ถือมีดสั้นปักหลัง เมินนักร้อง ร้องเรียนภายหลังบอกเป็นเอกสิทธิ์ แต่ถามกลับ ทำหน้าที่อะไรบ้าง จวกสร้างแต่ความเสียหายให้ประเทศ

'เศรษฐา'โผล่ร่วมงานใหญ่! อวยอุ๊งอิ๊งเป็นผู้นำแข็งแกร่งวิสัยทัศน์เฉียบแหลม

'เศรษฐา' ร่วมงานฉลอง 8 ทศวรรษความสัมพันธ์อินเดีย-ไทย บอกเชื่อใจ 'นายกฯอิ๊งค์' เป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง วิสัยทัศน์ทางธุรกิจเฉียบแหลม สามารถสานต่อความร่วมมือสองประเทศยิ่งขึ้น

'เศรษฐา' เปิดทรัพย์สินในฐานะอดีตขุนคลังอึ้ง! ผลตอบแทนโทเคนดิจิทัล 139 บาท

เปิดคลังสมบัติ 'เศรษฐา' หลังพ้นรมต. รวย 1,080 ล้านบาท รายได้ 23 ล้านบาท หนี้สินแค่ 7 หมื่น เทียบลดลงจากวันที่รับตำแหน่งปี 66 1.7 ล้าน หนี้ลด 10 ล้าน

ปชป.บอกชาวบ้านสุดเคว้งไม่รู้ได้เงินหมื่นดิจิทัลหรือไม่

ปชป. เผยปชช.เคว้ง หลัง 'เศรษฐา' หลุดนายกฯ ถาม รบ.เดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตต่อหรือไม่ ขณะที่ 'วันนอร์' แจ้งวาระกระทู้ตกตามข้อบังคับหลัง ครม.พ้นจากตำแหน่ง

'เท้ง' ประกาศจุดยืนพรรคประชาชนไม่เอาแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย!

'พรรคประชาชน' แถลงจุดยืน ไม่สนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ จาก 'เพื่อไทย' โยนเป็นหน้าที่ 'พรรคร่วมรัฐบาล' ต้องหาเสียงให้ครบ ย้ำพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านต่อ