รัฐบาลอนุมัติเงินช่วยเหลือเหยื่อกราดยิงพารากอน เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 5 ราย

6 ต.ค.2566 - นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากเหตุกราดยิง ณ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น จำนวน 2 ราย เป็นนักท่องเที่ยวสัญชาติจีนและสัญชาติเมียนมา และผู้บาดเจ็บ จำนวน 5 ราย นั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยต่อผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งสั่งการให้เร่งรัดดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ในคราวประชุม ครั้งที่ 4/2566 เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2566 ซึ่งมีรองนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นประธาน ได้มีมติอนุมัติในหลักการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ จากเหตุกราดยิง ณ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน มีรายละเอียดการให้ความช่วยเหลือ 1.กรณีเสียชีวิต รายละ 1,000,000 บาท 2.กรณีทุพพลภาพ รายละ 700,000 บาท 3.กรณีบาดเจ็บสาหัส รายละ 200,000 บาท 4.กรณีบาดเจ็บเล็กน้อย รายละ 100,000 บาท

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า รัฐบาลขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและครอบครัว พร้อมทั้งขอส่งกำลังใจ และความห่วงใยไปยังผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ และขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่ร่วมบริจาคเงินหรือสิ่งของ เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งหากพี่น้องประชาชนท่านใดต้องการร่วมส่งมอบกำลังใจและมีความประสงค์ส่งต่อความช่วยเหลือถึงผู้ประสบสาธารณภัย ท่านสามารถร่วมบริจาคเงินสมทบได้ที่ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาทำเนียบรัฐบาล ชื่อบัญชี "กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี" เลขที่บัญชี 067-0-06895-0 ทั้งนี้ ผู้บริจาคเงินช่วยเหลือสามารถติดต่อขอใบเสร็จรับเงินเพื่อสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่กองคลัง สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โทรศัพท์ 0 2283 4318 - 4324

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สปส. รุดช่วยเหลือทายาทผู้ประกันตน จ่ายเงินเยียวยากว่า 1.1 ล้านบาท จากเหตุแผ่นคอนกรีตหล่นทับ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยเหตุการณ์แผ่นคอนกรีตหล่นทับคนงานบริเวณในไซต์งานประกอบอุโมงค์ส่งน้ำ ถนนราชมนตรี แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา

'พิมพ์ภัทรา' สั่งการ 'ดีพร้อม' เร่งเยียวยาประชาชนในพื้นที่มาบตาพุด

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม สั่งการให้ นายภาสกร ชัยรัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เร่งเยียวยาและฟื้นฟูให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการและพี่น้องประชาชนในพื้นที่จากเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บวัตถุดิบสารไพโรไลสีส แก๊สโซลีน

ชาวบ้านประสบภัยพายุ วอนรัฐเพิ่มมาตรการช่วยเหลือ

บุรีรัมย์ พายุฝนถล่มวัดบ้านเรือนชาวบ้านพังทั้งแถบ  กำนันหวังรัฐเร่งช่วยเหลือมาตรการเยียวยา ที่ผ่านมาเห็นใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เพราะยังถือว่าได้รับการช่วยเหลือเพียงเล็กน้อย

รัฐบาลเร่งเยียวยาผู้เสียชีวิต เหตุโรงงานพลุระเบิด จ.สระบุรี

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด ในพื้นที่หมู่ 2 ต. หนองสีดา อ.หนองแซง จ.สระบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 1 ราย โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเข้าดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง