'อนุทิน' ขานรับนโยบายนายกฯ ขยายเวลาปิดสถานบันเทิงพื้นที่ท่องเที่ยว หวังฟื้นฟูเศรษฐกิจ

5 ต.ค.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายขยายเวลาปิดสถานบันเทิงเพื่อรองรับการท่องเที่ยวว่าได้รับนโยบายนี้มาจากรัฐบาล ซึ่งเราก็จะพิจารณาจังหวัดท่องเที่ยวเป็นหลัก และดูโซนจังหวัดที่มีความเหมาะสมที่จะขยายเวลา รวมถึงต้องดูเรื่องความปลอดภัย หากปลอดภัยก็จะอนุญาตให้เปิดได้เมื่อถามว่าจะนำร่องขยายเวลาปิดสถานบันเทิงในพื้นที่ท่องเที่ยวก่อนใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คงไม่ใช่นำร่อง แต่เมื่อเป็นนโยบายของนายกฯที่สั่งการตรงมาที่ตน เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงผู้ที่ทำงานในระบบกลางคืนทั้งหมดที่เคยประสบปัญหาจากช่วงโควิด แต่ขณะนี้เราพ้นจากสถานการณ์โควิดมาแล้ว เราก็ต้องให้โอกาสพวกเขากลับมาฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจของเขาให้เร็วที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ตั้งข้อสังเกตเครื่องบินตกบางปะกง ทำไมหัวทิ่มลงมา โดยปกติต้องร่อน

บริเวณป่าชายเลนหลังวัดเขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จุดที่เครื่องบินเล็กตก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ ล่าสุด 23 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 10.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

'ภูมิธรรม' ทำหน้าที่แทนนายกฯ อิ๊งค์สั่งเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมภาคเหนือ

'ภูมิธรรม' ห่วงใย ปชช. ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูงในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ สั่งการระดมช่วยเหลือ เร่งคลี่คลายสถานการณ์

'อนุทิน' เผยส่งรายชื่อครม.ภูมิใจไทยแล้ว โวลั่นพิสูจน์ด้วยหลักฐาน ดีกว่าใช้ความรู้สึก

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ

'ชาดา' รับเรื่องร้องเรียน นักธุรกิจถูกธนาคารดูดเงินจากบัญชี 29 ล้านโดยไม่รู้ตัว

จากกรณีนางกิรณา สงวนนามสกุล นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ วัย 60 ปี พร้อมนายอัครวุธ ไกรศรีสมบัติ หรือ เต้ อาชีวะ ร้องขอความเป็นธรรมยื่นหนังสือ กับกระทรวงมหาดไทย ถึงนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย

'อนุทิน' ไม่สู้ชิงนายกฯ ลั่นเคารพกติกา หนุนแคนดิเดตเพื่อไทยเสนอชื่อ 'ชัยเกษม'

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงผลการประชุมพรรคร่วมรัฐบาล ที่บ้านจันทร์ส่องหล้าเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า เป็นไปตามข่าว ที่มีการยืนยันว่า