เศรษฐาเปิดงาน SCBX NEXT TECH หวังสร้างคนกลุ่มดิจิทัล

นายกฯ เปิดงาน SCBX NEXT TECH เทคคอมมูนิตี้แห่งโลกอนาคต เปิดพื้นที่คนรุ่นใหม่แลกเปลี่ยนความคิดได้สังคมเศรษฐกิจเทคโนโลยี หนุนสร้างคนกลุ่มดิจิทัลดึงดูดนักลงทุน พัฒนาศก.ไทย

04 ต.ค. 2566 - ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิด "SCBX NEXT TECH" เทคคอมมูนิตี้แห่งโลกอนาคต โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ น.ส.ชฎาทิพ จูตระกูล ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน และผู้เกี่ยวข้องร่วมงาน

โดยนายกฯ กล่าวเปิดงานว่า ต้องขอบคุณทุกท่านที่มาในที่นี้ในวันนี้และมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาเปิด SCB โลกแห่งอนาคต ซึ่งถือเป็นต้นแบบใหม่ที่มีความทันสมัย เพื่อนำนวัตกรรมดิจิทัลมาประยุกต์ใช้เปิดโอกาสให้เจเนอเรชั่นที่มีความสนใจเทคโนโลยีทุกได้มีพื้นที่การเรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพของตัวเอง ตลอดจนสามารถแลกเปลี่ยนความรู้นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆเช่น เทคโนโลยีบล็อกเชนสินทรัพย์ดิจิทัลเทคโนโลยีทางการเงินรูปแบบใหม่นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดได้อย่างเสรีและปลอดภัย ในประเด็นทางสังคมเศรษฐกิจเทคโนโลยีหรือประเด็นอื่นๆตลอดจนประสบการณ์ต่างๆระหว่างคนรุ่นใหม่ด้วยกันเอง และคนทุกๆรุ่นเพื่อให้มีความรู้ และแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบัน ทั้งนี้ เราต้องตระหนักว่าประเทศไทย สนับสนุนเขตพัฒนาอุตสาหกรรมต่างๆและนวัตกรรมก้าวหน้า เรามีความพร้อมหรือไม่ ปัจจัยดึงดูดนักลงทุนคืออะไร ดังนั้นเราจะต้องพัฒนาเทคโนโลยีและกำลังพลของเราให้มีคุณภาพตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุนจึงเป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไมเราต้องสร้างคน สร้างกลุ่มคนดิจิทัล เนื่องจากกลุ่มคนเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจด้านสังคมของประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้าและกลายเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีนวัตกรรม ในอนาคตต่อไป

นายกฯ กล่าวต่อว่า สุดท้ายนี้ขอชื่นชมความร่วมมือระหว่าง 2 บริษัท และ SCB ตลอดจนพันธมิตรต่างๆในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลการลงทุนด้านโซเชียลมีเดียที่ร่วมกันจัดให้มีพื้นที่ตรงนี้เกิดขึ้น และสถานที่แห่งนี้แม้ว่าจะเป็นฟันเฟืองเล็กๆก็ตาม แต่ตนถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของภาคเอกชนที่มีการร่วมมือกันจากหน่วยงานต่างประเทศภายในประเทศ ที่จัดให้มีพื้นที่นี้เกิดขึ้น ตนถือว่าเป็นฟันเฟืองเล็กๆในการที่จะช่วยรัฐบาลขับเคลื่อนประเทศไทยไปข้างหน้าอย่างมีเสถียรภาพ และเป็นจุดเริ่มต้นในการที่เราประกาศว่าประเทศไทยเปิดแล้ว และประเทศไทยพร้อมแล้วที่จะเดินไปข้างหน้าให้เข้ากับโลกสมัยใหม่ เพื่อสู้กับต่างชาติ และนำความมีศักดิ์ศรีคืนกลับพี่น้องประชาชนคนไทย

จากนั้นนายกฯ เยี่ยมชมบูธต่างๆภายในงาน อาทิ บูธ TikTok พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “ยินดีที่ได้มาเยี่ยมเศรษฐา” และบูธประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นบูธเทคโนโลยีภาพกราฟฟิค 3 มิติ โดยนายกฯ และละน.ส.แพทองธาร ได้ร่วมถ่ายรูปกับภาพดวงจันทร์ 3 มิติเป็นที่ระลึกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คุยผู้บริหาร BYD ขอส่งเสริมผู้ผลิต-คุ้มครองผู้บริโภคไทย ปรับราคาที่เหมาะสม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พบหารือกับ นายหวัง ชวนฟู (Mr. Wang Chuanfu) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีวายดี จำกัด (BYD)

'เศรษฐา' รับข่าวซื้อขายตำแหน่งผู้ติดตามในทำเนียบฯ ปัญหาใหญ่ ลั่น! ต้องจัดการให้ถูกต้อง

'เศรษฐา' รับการซื้อขายตำแหน่งผู้ติดตามในทำเนียบฯ เป็นปัญหาใหญ่ ลั่น ต้องบริหารจัดการให้ถูกต้อง เข้มงวดการออกบัตร-กำหนดโทษ สาง ‘คณะติดตามรมต.-ที่ปรึกษา’ ลงพื้นที่เท่าที่จำเป็น

นายกฯ มอบกายอุปกรณ์คนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติในหลวง ครบ 6 รอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบกายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ