‘อนุทิน’ ปลื้มปิดงาน OTOP Midyear 2023 ยอดจำหน่าย 447 ล้าน

มท.1 สุดปลื้ม ปิดงาน OTOP Midyear 2023 รวม 9 วัน สร้างรายได้ผู้ประกอบการ 447 ล้านบาท ทะลุเป้าที่กำหนด มีผู้เที่ยวชมงาน 1.6 แสนคน ขอบคุณประชาชนร่วมจับจ่ายใช้สอยอุดหนุนผลิตภัณฑ์มาตรฐานฝีมือคนไทย

2 ต.ค.2566-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย กล่าวถึงการจัดงาน OTOP Midyear 2023 ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-1 ต.ค.ว่า ตลอด 9 วัน ได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมาจับจ่ายใช้สอยและร่วมให้กำลังใจพี่น้องชาวบ้านผู้ประกอบการกว่า 1,670 คนจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย ซึ่งขณะนี้การจัดงาน OTOP Midyear 2023 ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว มียอดการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ทั้งงานรวมจำนวนเงินทั้งสิ้น 447,009,957 บาท มีผู้เที่ยวชม ให้กำลังใจผู้ประกอบการ และอุดหนุนสินค้า จำนวน 166,143 คน โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมเลือกซื้อ 5 อันดับแรก คือ 1.กลุ่มผ้าและเครื่องแต่งกาย มียอดจำหน่าย 136,425,482 บาท 2.โซนศิลปิน OTOP มียอดจำหน่าย 62,679,372  บาท 3.OTOP ชวนชิม ผักและผลไม้ มียอดจำหน่าย 44,851,189 บาท 4. ของใช้ ของตกแต่ง 41,754,483 บาท และ 5) โซน OTOP ขึ้นเครื่อง 35,388,990 บาท

“ขอขอบคุณประชาชนที่ได้ร่วมกันจับจ่ายใช้สอยและเลือกซื้อเลือกหาอุดหนุนสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการในการจัดงาน OTOP Midyear 2023 ในครั้งนี้ อันเป็นการแสดงให้เห็นว่าศักยภาพของพวกเราคนไทยสามารถผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ คุณค่า และคุณประโยชน์  ทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้พวกเราคนไทยเชื่อมั่นในสินค้าที่เป็นภูมิปัญญาคนไทย  โดยหลังจากนี้ กระทรวงมหาดไทยจะได้ถอดบทเรียนโดยให้กรมการพัฒนาชุมชนได้ร่วมกับภาคีเครือข่าย ทั้งภาควิชาการ ภาคเอกชน และภาคส่วนอื่น ๆ ในการหาแนวทางส่งเสริมองค์ความรู้และทักษะให้กับผู้ประกอบการ OTOP ประเภทต่าง ๆ เพื่อทำให้พวกเขาสามารถพัฒนาสินค้า OTOP ให้เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ สอดคล้องความต้องการของผู้บริโภค และได้รับความนิยมชมชอบของตลาดระดับสากลต่อไป”                            

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

ดี! 'อนุทิน' ชม สว.ใหม่ ขอเชียร์ในใจชิงประธานวุฒิสภา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีโฉมหน้าของวุฒิสภาหรือสว.ชุดใหม่ มีความรู้สึกอย่างไรบ้าง ว่า “ ดี ”ส่วนจะให้วิจารณ์ คงเป็นไปไม่ได้ อยู่สูงกว่าตน เพราะวุฒิสภาเค้าเรียกว่าสภาสูง ของพวกผมเป็นสส.