รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมอีสานตอนบน กำชับทุกเหล่าทัพช่วยเหลือประชาชน

“สุทิน” ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำในพื้นที่อีสานตอนบน กำชับทุกเหล่าทัพ จัดกำลังพล พร้อมยุทธโธปกรณ์ เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน รับมือฝนตกหนัก

30 ก.ย.2566 - นายสุทินคลังแสง รมว.กลาโหม เดินทางไปตรวจเยี่ยมทหารที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ อ.เพ็ญ และ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี โดยเข้ารับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 2 และศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบก ที่ 24

จากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกองร้อย บรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 13 และ ชุดช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัย กองบิน 23 ซึ่งได้จัดรถครัวสนามแจกจ่ายอาหารให้กับประชาชน รวมถึงได้พบปะรับฟังปัญหาและมอบถุงยังชีพให้กับ ผู้แทนในพื้นที่ จากนั้นได้เดินทางไปยังสะพานลาน้าปาว บริเวณตลาดโอทอป เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กาลังใจ ผู้ประสบอุทกภัย

รวมถึงได้สั่งการให้หน่วยแพทย์ทหารและกาลังพลเร่งเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนในขั้นต้น โดยเฉพาะในเขตพื้นที่น้ำท่วมขัง พื้นที่ริมแม่น้ำสายหลัก และพื้นที่ฝนสะสมต่อเนื่อง ซึ่งอาจเสี่ยงกับดินโคลนถล่ม น้ำท่วมเฉียบพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

ทั้งนี้ รมว.กลาโหม กำชับให้หน่วยในพื้นที่จัดกาลังพล ยุทโธปกรณ์ และเครื่องมือช่างที่จำเป็นเข้าช่วยเหลือประชาชน โดยเสริมแนวคันกั้นน้ำในพื้นที่ต่ำและพื้นที่เขตเมืองจากมวลน้ำขนาดใหญ่ เตรียมการอพยพ จัดรถครัวสนามและ ยานพาหนะอำนวยความสะดวก ไปจนถึงสนับสนุนการฟื้นฟูภายหลังน้ำท่วมจนกว่าสถานการณ์จะปกติ ทั้งนี้ให้ยึดแผนบรรเทาสาธารณภัย กห. 2564 และแผนบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยเป็นกรอบแนวทางในการปฏิบัติ และรายงานผลการปฏิบัติให้ทราบอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่

‘บิ๊กทิน’ ยันการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ‘ผบ.ทบ.’ สั่งคุมเข้มไฟใต้

โฆษกรมว.กลาโหม เผย บิ๊กทิน สั่งติดตามไฟใต้ใกล้ชิด เชื่อการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ผบ.ทบ. สั่งดูแลผู้บาดเต็มที่ ย้ำหน่วยงานความมั่นคง เสริมจุดบอด

อุตุฯ พยากรณ์มรสุมกำลังอ่อนลง ทั่วไทยฝนลด ยังตก 35 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง